Bác tin có ca dương tính SARS-CoV-2 đầu tiên ở Tiền Giang

Tin tứcThứ Hai, 31/05/2021 19:34:12 +07:00
(VTC News) -

Đại diện UBND tỉnh Tiền Giang khẳng định thông tin địa phương này xuất hiện ca dương tính với SARS-CoV-2 đang lan truyền trên mạng là sai sự thật.

Chiều 31/5, UBND tỉnh Tiền Giang và Sở Y tế tỉnh thông báo về tình hình xét nghiệm của các ca F1 cũng như nghi nhiễm COVID-19 trên địa bàn. Theo đó, tính đến ngày 31/5, tỉnh Tiền Giang chưa có ca dương tính COVID-19 ngoài cộng đồng. 

Việc truy vết các F1, F2, F3 liên quan đến chùm lây nhiễm tại TP.HCM cũng như các địa phương khác vẫn được tỉnh Tiền Giang thực hiện nghiêm túc theo quy định của Bộ Y tế.

Theo kết quả xét nghiệm ngày 31/5 của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Tiền Giang, trường hợp trên có kết quả lần 1 âm tính với nCoV.

Bác tin có ca dương tính SARS-CoV-2 đầu tiên ở Tiền Giang - 1

Thông tin sai sự thật được lan truyền chóng mặt trên MXH gây hoang mang dư luận. (Ảnh: MXH)

Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh Tiền Giang khuyến cáo, trước những thông tin xuất hiện trên mạng xã hội đề nghị người dân nên chọn lọc thông tin từ các nguồn chính thống để đảm bảo việc phòng, chống dịch được thực hiện tốt.

Trước đó, mạng xã hội xuất hiện bài viết có nội dung thông báo Tiền Giang phát hiện một trường hợp "có kết quả dương tính lần 1 với SARS-CoV-2". Theo bài viết này thì đây là ca lây nhiễm trong cộng đồng. Thông tin này ngay lập tức khiến người dân ở Tiền Giang lo lắng.

CHU HUY
Bình luận
vtcnews.vn
Đọc tiếp