Bắc Ninh hỗ trợ 1 tỷ đồng, giúp Hải Dương tiêu thụ nông sản

Tin nhanh 24hThứ Sáu, 19/02/2021 19:38:47 +07:00
(VTC News) -

UBND tỉnh Bắc Ninh chỉ đạo các đơn vị chức năng tiêu thụ nông sản cho người dân Hải Dương và hỗ trợ tỉnh bạn 1 tỷ đồng để cùng chung tay phòng chống dịch COVID-19.

Chiều 19/2, ông Vương Quốc Tuấn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh cho biết, tỉnh vừa quyết định hỗ trợ 1 tỷ đồng cho tỉnh Hải Dương để cùng góp sức phòng chống dịch COVID-19. Số tiền này được Mặt trận Tổ quốc tỉnh Bắc Ninh chuyển khoản cho tỉnh Hải Dương.

Lãnh đạo tỉnh Bắc Ninh cũng chỉ đạo cơ quan chức năng như Sở Công thương, Ban Quản lý các khu công nghiệp, Ban Quản lý An toàn thực phẩm và một số chợ của tỉnh Bắc Ninh hỗ trợ tiêu thụ giúp nông sản cho bà con nông dân tỉnh Hải Dương bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19.

Bắc Ninh hỗ trợ 1 tỷ đồng, giúp Hải Dương tiêu thụ nông sản  - 1

Nông sản của bà con nông dân tỉnh Hải Dương sẽ được tỉnh Bắc Ninh hỗ trợ tiêu thụ.

Đây là sự chia sẻ, góp sức kịp thời của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Bắc Ninh với tỉnh Hải Dương nhằm phát huy tinh thần đoàn kết, khắc phục khó khăn, triển khai quyết liệt, hiệu quả các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19, sớm ổn định tình hình, khôi phục kinh tế-xã hội và bảo đảm an toàn cho nhân dân.

Trước đó, tỉnh Bắc Ninh yêu cầu các công ty, nhà máy cho người lao động khai báo y tế và lấy mẫu xét nghiệm theo đúng hướng dẫn của ngành Y tế, tuân thủ mọi quy định về phòng chống dịch.

Bắc Ninh hỗ trợ 1 tỷ đồng, giúp Hải Dương tiêu thụ nông sản  - 2

Công nhân, người lao động trở lại Bắc Ninh làm việc phải khai báo y tế và thực hiện xét nghiệm SARS-CoV-2.

Đối với công nhân từ các địa phương đang có người dương tính với SARS-CoV-2 trong cộng đồng, khi quay trở lại làm việc sau kỳ nghỉ Tết phải thực hiện khai báo y tế và có giấy chứng nhận xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 trong vòng 3 ngày mới được làm việc. Sau khi làm việc từ 3-5 ngày sẽ lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 lần 2.

Những công nhân ở các địa phương trên khi đủ điều kiện trở lại làm việc, yêu cầu không trở lại những vùng có dịch cho đến khi địa phương kiểm soát được dịch.

Bên cạnh đó, tỉnh Bắc Ninh cũng tạm dừng tiếp nhận các công nhân từ tỉnh Hải Dương, chỉ tiếp nhận người lao động khi có kết quả xét nghiệm âm tính lần 2 bằng phương pháp PCR.

Văn Chương
Bình luận
vtcnews.vn