Ba bệnh nhân Covid-19 nặng xét nghiệm âm tính 2 lần với virus corona

Tin tứcThứ Ba, 31/03/2020 14:24:11 +07:00
(VTC News) -

Mặc dù vẫn phải thở máy, nhưng sức khỏe của cả 3 bệnh nhân Covid-19 nặng đang tiến triển tốt, kết quả xét nghiệm âm tính với virus corona.

Ngày 31/3, Bộ Y tế cho biết, sức khỏe của 4 ca mắc Covid-19 nặng đang có tiến triển tốt, đặc biệt 3 bệnh nhân xét nghiệm cho kết quả âm tính với virus corona.

Cả 4 bệnh nhân đang điều trị tại khoa Hồi sức tích cực, Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương. Do mắc Covid-19 trên nền một số bệnh lý khác, nên tình trạng sức khỏe của những bệnh nhân này trước đó khá nặng.

Cụ thể, bệnh nhân nữ, 64 tuổi (bác của bệnh nhân số 17) có tiền sử rối loạn tiền đình; 2 bệnh nhân người Anh có tiền sử bị tiểu đường, tăng huyết áp và 1 nam bệnh nhân người Việt 50 tuổi.

Ba bệnh nhân Covid-19 nặng xét nghiệm âm tính 2 lần với virus corona - 1

Khu vực trạm xét nghiệm dã chiến test nhanh virus corona của Hà Nội.

Để điều trị cho các bệnh nhân này, các chuyên gia, y bác sĩ của Bộ Y tế, Bệnh viện Bạch Mai và Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương những ngày qua liên tục hội chẩn nhiều lần, nỗ lực chữa trị.

Sau thời gian dài điều trị, cả 4 người có tình trạng sức khỏe tiến triển tốt lên. Trong đó, 1 bệnh nhân bỏ máy thở, rút nội khí quản; 3 bệnh nhân còn lại tình trạng ổn định (trong đó có 1 ca ECMO và 2 ca thở máy).

4 nhân viên y tế gồm 2 bác sĩ của Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương và 2 điều dưỡng Bệnh viện Bạch Mai đang theo dõi điều trị tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương với tình trạng sức khỏe ổn định.

Bộ Y tế cũng thông tin thêm, hiện cả nước có 149 bệnh nhân đang điều trị tại các cơ sở y tế nhưng có 47 bệnh nhân âm tính lần 1. Trong số này có 31 bệnh nhân âm tính 2 lần trở lên.

Dự kiến hôm nay sẽ có 4 bệnh nhân điều trị tại Bệnh viện Trung ương Huế và Bệnh viện Cần Giờ TP.HCM được công bố khỏi bệnh, và chuyển cơ sở khác theo dõi sức khoẻ sau khi đã có kết quả xét nghiệm âm tính từ 2-4 lần.

Tính tới thời điểm 14h ngày 31/3, Việt Nam ghi nhận có 204 ca mắc Covid-19, 55 trường hợp đã khỏi bệnh.

Về công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn Hà Nội, sáng nay, Thành phố lập 10 trạm xét nghiệm dã chiến và đưa vào sử dụng bộ test nhanh virus corona, có kết quả trong 10 phút.

Theo ông Nguyễn Đức Chung - Chủ tịch UBND TP Hà Nội, bộ test do Hàn Quốc sản xuất và đang sử dụng, thông qua lẫy mẫu máu, cho kết quả trong 10 phút với độ chính xác cao. Trung tâm kiểm soát bệnh tật Hà Nội đã tiếp nhận 5.000 bộ test từ Bộ Y tế.

Hà Nội đã mời nhóm chuyên gia Hàn Quốc thiết kế 10 trạm xét nghiệm dã chiến theo tiêu chuẩn của WHO. Mỗi trạm diện tích 3x3m, có điện, wifi để làm việc 24/24h.

Trước mắt, Hà Nội lắp đặt 10 trạm xét nghiệm dã chiến theo tiêu chuẩn của WHO để phục vụ việc lấy mẫu xét nghiệm cho người dân các phường xung quanh Bệnh viện Bạch Mai. Sau đó, thành phố sẽ xét nghiệm mở rộng tại các bệnh viện trên địa bàn và những nơi đông người.

Video: Hà Nội bắt đầu xét nghiệm nhanh Covid-19

Phạm Quý
Bình luận
vtcnews.vn