Anh bắt đầu tiêm vaccine COVID-19 vài ngày tới

Thời sự quốc tếThứ Hai, 30/11/2020 11:56:37 +07:00
(VTC News) -

Thủ tướng Anh Boris Johnson cho rằng, việc triển khai chương vaccine của nước này có thể bắt đầu "trong vài ngày nữa".

Tờ The Mail đưa tin hôm 29/11, Thủ tướng Boris Johnson cho biết, nước này sẽ triển khai tiêm vaccine COVID-19 trong vài ngày tới. Đồng thời các quan chức hy vọng sẽ tiêm chủng vaccine COVID-19 cho “đại đa số những người cần được bảo vệ nhất vào Lễ Phục sinh”.

Theo Guardian Financial Times, các bệnh viện ở Anh đã được thông báo về việc có thể nhận những liều vaccine Pfizer’s đầu tiên chưa được phê duyệt sớm nhất là vào ngày 7/12.

Chính phủ Anh cho biết, các nhân viên chăm sóc sức khỏe và người dân trong viện dưỡng lão sẽ là những người đầu tiên được tiêm chủng, tiếp theo là những người già trên 80 tuổi.

Anh bắt đầu tiêm vaccine COVID-19 vài ngày tới - 1

Anh bắt đầu tiêm vaccine COVID-19 vài ngày tới. (Ảnh: AP)

Tuy nhiên, Thủ tướng Boris Johnson cũng nhấn mạnh, những biện pháp hạn chế trong hoạt động kinh doanh và cuộc sống sẽ vẫn tiếp tục được thực thi nhằm ngăn chặn sự lây lan của dịch COVID-19.

“Vẫn còn nhiều tuần và nhiều tháng trước khi chúng ta có thể hoàn toàn tự tin rằng có thể tiêm chủng vaccine cho đủ số người trong cả nước, và từ đó hướng đến việc đẩy lùi dịch bệnh”, ông Boris Johnson nói.

Bộ Y tế Anh cho biết, nước này đã đặt hàng 7 triệu liều vaccine Moderna mà công ty này đã chứng minh là có hiệu quả khoảng 95% trong các thử nghiệm lâm sàng.

Dự kiến, vaccine của Moderna sẽ sớm được chuyển đến Cơ quan quản lý các sản phẩm chăm sóc sức khỏe và thuốc của Anh để đánh giá, xem liệu nó có an toàn và hiệu quả hay không.

Đến nay, Chính phủ Anh đã đồng ý mua hơn 350 triệu liều vaccine COVID-19 từ 7 nhà sản xuất khác nhau - đang chờ phê duyệt. Trên toàn cầu, Anh là quốc gia có số người chết liên quan đến COVID-19 nhiều thứ năm - với hơn 58.000 trường hợp.

Kông Anh(Nguồn: New York Post)
Bình luận
vtcnews.vn