Ăn gì ở Quảng Bình?

Giới trẻThứ Bảy, 08/06/2024 12:24:00 +07:00
(VTC News) -

Ăn gì ở Quảng Bình luôn là câu hỏi của nhiều du khách khi đến với mảnh đất đầy nắng và gió này.

Quảng Bình là mảnh đất miền Trung hội tụ nhiều cảnh quan tuyệt đẹp. Ăn gì ở Quảng Bình cũng là vấn đề được nhiều du khách quan tâm khi lên lịch trình trải nghiệm tại đây. Với nhiều món ăn hấp dẫn mang đậm bản sắc vùng miền, Quảng Bình chắc chắn sẽ là điểm đến mang lại nhiều dư vị ẩm thực cho du khách. 

Bánh bột lọc

Bánh bột lọc là một trong những món ngon Quảng Bình được nhiều du khách lựa chọn thưởng thức và mua về làm quà khi đến với địa phương này.

Loại bánh này có vỏ bột lọc, nhân tôm thịt, mộc nhĩ. Đây cũng là loại bánh có rất nhiều cách chế biến khác nhau. Nhiều du khách thường lựa chọn thưởng thức món bánh bột lọc gói lá chuối truyền thống. Bên cạnh đó, tại Quảng Bình còn có bánh bột lọc rán qua bằng chảo dầu sôi, tạo nên sự thơm ngon, hấp dẫn.

Ăn gì ở Quảng Bình? - 1

Bánh bèo

Hầu hết các địa phương tại miền Trung đều có món bánh bèo thơm ngon. Bạn có thể thưởng thức món ăn này tại rất nhiều nơi, tuy nhiên, tại Quảng Bình, chắc chắn du khách sẽ tìm thấy một hương vị khác biệt hơn, ngon và độc đáo hơn.

Những chiếc bánh bèo được đổ mỏng, mềm mịn có độ dai, bùi nhất định, sau đó sẽ được rải lên trên bằng một lớp tôm biển tươi được ướp, xào mặn mà. Loại bánh này ăn khá đơn giản, thông thường sẽ ăn kèm với tương ớt để có vị cay, the nhất định, làm mê mẩn thực khách. Vậy nên, bánh bèo cũng có thể xem là một lựa chọn thú vị cho câu hỏi ăn gì ở Quảng Bình.

Ăn gì ở Quảng Bình? - 2

Bánh khoái

Nếu bạn vẫn đang băn khoăn về việc ăn gì ở Quảng Bình thì món bánh khoái sẽ là lựa chọn tiếp theo mà bạn không nên bỏ lỡ. Loại bánh này có diện mạo bên ngoài khá tương đồng với loại bánh gối của miền Bắc. Bằng những cách chế biến mang đậm văn hóa ẩm thực vùng miền, món bánh khoái tại Quảng Bình có vị ngon rất đặc trưng. 

Thưởng thức món ăn này, bạn sẽ cảm nhận được vị thơm, nóng hổi, bùi bùi của gạo, vị béo ngậy của những con tôm, sự đậm đà, dai dai của thịt. Bánh khoái ăn kèm với rau sống cũng tạo nên sự tươi mát. Đây là một món ăn dân dã Quảng Bình được khá đông du khách lựa chọn thương thức trong hành trình của mình.

Ăn gì ở Quảng Bình? - 3

Bánh nậm

Thưởng thức món bánh nậm có thể xem là một lựa chọn thú vị, vừa giúp cho bạn có thể thưởng thức loại bánh độc đáo, thơm ngon, vừa hiểu thêm về văn hóa ẩm thực của người dân địa phương nơi đây. 

Bánh nậm được chế biến từ bột gạo, sau đó được hấp cách thủy trong vòng khoảng 15 – 20 phút. Bánh được bọc bằng lớp lá dong bên ngoài, làm nhân bằng nguyên liệu tôm, gia vị… Loại bánh này mang đến sự thơm ngon, đậm đà. Vấn đề ăn gì ở Quảng Bình sẽ không còn trở nên khó khăn khi bạn tìm kiếm được một địa chỉ bán bánh nậm thơm ngon.

Ăn gì ở Quảng Bình? - 4

Bánh cuốn ruốc tôm

Một lựa chọn ăn gì ở Quảng Bình vào buổi sáng khá thú vị đó chính là bánh cuốn ruốc tôm. Bánh cuốn tại đây không giống với nhiều loại bánh cuốn phổ biến tại Hà Nội. 

Loại bánh này được làm bằng bột gạo tráng lên, tuy nhiên lại không có nhân. Món ăn kèm chính là ruốc tôm, dưa chuột thái mỏng và các loại rau thơm, nước lèo. Mặc dù khá đơn giản nhưng đây cũng là món ăn nằm trong danh sách những món ăn nổi tiếng tại địa phương này.

Ăn gì ở Quảng Bình? - 5

Bánh xèo

Nhắc đến đặc sản Quảng Bình không thể quên món bánh xèo Quảng Hòa. Món bánh này được làm bằng gạo đỏ với đa dạng các món ăn kèm theo như: Rau sống, nộm, cá chuối, bánh đá, nước chấm…

Loại gạo nấu bánh xèo cũng hết sức đặc trưng bởi đây là loại lúa mành màu đỏ, sau khi xay bóc vỏ lúa sẽ tiến hành ngâm khoảng 5 tiếng đồng hồ sau đó tiếp tục xay trên cối cùng với nước. 

Nhiều du khách khi tìm kiếm địa điểm ăn gì ở Quảng Bình sẽ gặp khá nhiều quán bánh xèo. Ngày xưa nhà nào tại đây cũng làm món ăn này, tuy nhiên ngày nay, chỉ có các địa điểm ăn uống ở Quảng Bình và các gia đình buôn bán mới làm. Bánh xèo ăn ngon nhất là lúc vừa tráng xong, mùi thơm của gạo lứt ăn kèm với nhiều gia vị khác sẽ khiến bạn mê mẩn món bánh đặc sản này.

Ăn gì ở Quảng Bình? - 6

Ốc chiên

Có thể bạn đã từng ăn ốc chiên ở nhiều tỉnh thành khác, tuy nhiên khi đến với Quảng Bình, đừng quên thưởng thức món ốc chiên tại đây bởi cách chế biến của người dân Quảng Bình rất độc đáo. Lên lịch trình tham quan, ăn gì ở Quảng Bình chắc chắn bạn không nên bỏ lỡ món ăn thú vị này. 

Ốc chiên cũng là một trong những món ăn vặt khá nổi tiếng tại Đồng Hới, bạn có thể tham khảo món ốc tại quán ốc chiên Dì Thái – đây được xem là nơi đầu tiên tạo ra công thức nổi tiếng của món ăn này.

Ăn gì ở Quảng Bình? - 7

Chắt chắt bánh tráng

Với nhiều người dân địa phương thì món chắt chắt bánh tráng trở nên rất quen thuộc, đây cũng là món ăn dân dã Quảng Bình khiến cho nhiều người con xa quê phải nhớ về. Chắt chắt hay còn được gọi là một loại hến ở sông. 

Món ăn này được chế biến khá đơn giản, cụ thể chắt chắt được xào lên, nêm nếm gia vị, kèm theo hành vi, rau thơm. Sau đó bạn dùng bánh tráng để xúc những con chắt chắt và từ từ thưởng thức.

Món ăn khá đơn giản nhưng được rất nhiều du khách yêu thích khi đến với mảnh đất này. Ngoài ra, người dân Quảng Bình cũng có rất nhiều cách chế biến độc đáo với món ăn này như: chắt chắt xào mít cũng khá ngon và lạ.

Ăn gì ở Quảng Bình? - 8

Mực khô bóp xoài

Tại bất cứ nhà hàng quán ăn nào xung quanh vùng biển Bảo Ninh, Nhật Lệ, du khách có thể dễ dàng gọi được món mực khô bóp xoài nổi tiếng tại Quảng Bình. Bạn sẽ không còn phải lo lắng ăn gì ở Quảng Bình khi đến với các vùng biển đầy rẫy những món ăn hải sản tươi ngon được chế biến đa dạng. 

Món mực khô bóp xoài rất được lòng du khách bởi nó có vị giòn béo thơm ngon của khô mực, vị chua chua của xoài xanh, kèm theo đó là vị mặn the the của nước trộn gỏi. Đây cũng là một món ăn hải sản chế biến nhanh, giá rẻ, bạn có thể lựa chọn khi gọi đồ ăn ở Quảng Bình.

Ăn gì ở Quảng Bình? - 9

Cháo canh

Món cháo canh hay còn được người dân gọi với nhiều cái tên khác nhau như: Bánh canh bột lọc hoặc bột gạo. Nếu bạn băn khoăn ăn gì ở Quảng Bình thì đây cũng có thể xem là một lựa chọn hấp dẫn. 

Tô cháo canh hấp dẫn có nước màu hơi vàng, đó là những sợi bánh canh thơm ngon, kèm theo nhiều loại nguyên liệu như cá, tôm, thịt nạc, chả giò…Ngoài ra, món ăn này còn có thêm hành lá, các loại rau xanh giúp cho bạn có thể thoải mái thưởng thức mà không lo bị ngán. Bạn cũng dễ dàng tìm thấy món ăn này tại nhiều quán ăn trên mảnh đất Quảng Bình, các khu chợ hay các nhà hàng tại nhiều điểm du lịch khác nhau.

Ăn gì ở Quảng Bình? - 10

Sò huyết sông Roòn

Nếu bạn có dịp ghé thăm chợ Cảnh Dương gần cầu Sông Ròon đừng quên thưởng thức món sò huyết nổi tiếng tại đây. Không chỉ là món ăn ngon, người dân địa phương còn rất thích ăn loại hải sản này bởi nó rất bổ dưỡng.

Ăn gì ở Quảng Bình? - 11

Cháo cá bàu

Dọc quốc lộ 1A đoạn qua Bàu Sen Lệ Thủy, du khách sẽ bắt gặp rất nhiều quán ăn bình dân bên đường. Một trong những món ăn ngon tại các điểm ăn uống này bạn nên lựa chọn đó chính là cháo cá bàu.

Món ăn này được chế biến cực kỳ đơn giản. Điều làm nên sự thơm ngon của cháo cá bàu đó chính là sự tươi ngon của cá, kèm theo đó còn có hương vị béo thơm của gạo. Một món cháo đậm nét đồng quê cũng đủ để lại dư vị cho người thưởng thức.

Ăn gì ở Quảng Bình? - 12

Cháo sát cá lóc

Món cháo sát cá lóc chắc chắn sẽ là món cháo có cái tên lạ nhất mà bạn từng nghe qua. Tuy nhiên, với người dân Quảng Bình, đây là món ăn mang đậm hương vị của quê hương mà bất kỳ ai đi xa cũng nhớ về. Món ăn này cũng được chế biến hết sức đơn giản, nhưng lại có được dư vị thơm ngon khiến cho du khách muốn thưởng thức thêm lần nữa.

Ăn gì ở Quảng Bình? - 13

Nguyên liệu chính của món cháo là gạo lứt, gạo đỏ được nấu kèm với cá lóc. Phần cá sẽ được luộc chín sau đó chỉ lóc lấy phần thịt. Loại nước dùng cho món cháo này cũng được tận dụng từ nước luộc cá, chính vì vậy nó có được sự thanh mát, thơm ngon nhất định khi thưởng thức.

Nhiều du khách thưởng thức món cháo này kèm theo ram hoặc một chút nước mắm để thêm phần đậm đà. Đây cũng có thể xem là một lựa chọn hấp dẫn cho cả gia đình nếu bạn băn khoăn ăn gì ở Quảng Bình để phù hợp với cả trẻ em và người lớn. 

THẢO NGUYÊN(Tổng hợp)
Bình luận
vtcnews.vn