• Zalo

Ăn 3 món, khách du lịch bị “chém" 12,8 triệu đồng

Kinh tếThứ Ba, 07/02/2012 06:39:00 +07:00Google News

(VTC News) – Một du khách trở về từ đảo Hải Nam (Trung Quốc) trong kỳ nghỉ dịp Tết Nguyên Đán đã cáo buộc một nhà hàng đòi giá 3 món ăn lên đến hơn 12,8 triệu.

(VTC News) – Một du khách trở về từ đảo Hải Nam (Trung Quốc) trong kỳ nghỉ dịp Tết Nguyên Đán đã cáo buộc một nhà hàng đòi giá 3 món ăn lên đến 4.000 Nhân dân tệ (hơn 12,8 triệu đồng). 


Trong dịp Tết Nguyên Đán, nhiều du khách đã lựa chọn đảo Hải Nam là điểm đến hàng đầu, thế nhưng trên thực tế là nhiều người đã phải chịu mức giá dịch vụ cao. Theo Tân Hoa Xã, hàng chục ngàn du khách đã thông qua mạng Internet để kể lại những câu chuyện về mức giá đắt khi du lịch tới hòn đảo này.

Trên trang Sina Weibo – Một dạng blog phổ biến ở Trung Quốc, một câu chuyện về bữa ăn gồm 3 món bình thường, nhưng có giá lên đến 4.000 Nhân dân tệ (tương đương 12,8 triệu đồng) đã thu hút sự quan tâm của cư dân mạng.  Khi vấn đề nổi lên, cơ quan chức năng địa phương đã vào cuộc. Tuy nhiên, trong quá trình điều tra, chủ nhà hàng này đã phủ nhận cáo buộc.

Nhà hàng nơi khách than phiền bán giá cao

Ông Yang Kuai – Chủ nhà hàng hải sản Fulin ở thành phố Sanya (tỉnh Hải Nam – Trung Quốc) – nơi mà vị khách đã ăn cho biết: “Không có những điều như vậy, tôi không bao giờ bán các món ăn với giá cao như thế. Tôi thậm chí không có sự bất đồng nào với khách về mức giá, thông tin đưa ra trên blog đó là không đúng”.

Ông Wan Qiongyun - Người phát ngôncủa cơ quan Công nghiệp&Thương mại Sanya cho biết: "Chúng tôiđã liên lạc vớikháchhàng, nhưng người này không cungcấpđược xác tên củacác món ănđã gọi và cũng khônggửi đơn khiếunạichínhthứccho cơ quan chức năng. Vì vậy,khó khăn đểthu thập chứng cứ”.

Trên thực tế, đây không phải làtrường hợp đầu tiênbị “chặt chém” ở Sanya. Giáhải sản thườngcao hơn nhiều lần mứcgiá thông thường. Vào cuốinăm 2010, Wangvà bạn bè từ Trùng Khánhdu lịch tới thành phố này đã phải trả 30.000 nhân dân tệ (tương đương hơn 96 triệu đồng)cho 10món ăn. Ngoàithực phẩm, cũng có những  khiếu nạivề việc giá phòng ở quá đắt và lệ phí tại các điểm du lịch. Được biết, trong kỳ nghỉ Tết Nguyên Đán, cơ quan chức năng đã nhận được 15 khiếu nại từ phía người tiêu dùng, trong đó chủ yếu là giá dịch vụ quá đắt.

Cơ quan chức năng tiến hành kiểm tra

Tại tỉnh Hải Nam, các quan chức thành phốSanyađã lên tiếngxin lỗi đối với những khách du lịch chịu mức giá quá đắt.

Trong khi đó, quan chức của chính quyền tỉnh Hải Nam cũng đã lên tiếng về vấn đề này. Ông Giang Sixian – Phó tỉnh trưởng tỉnh Hải Nam (Trung Quốc) chobiết: "Chúng tôi hoàn toàn hiểu việc các du khách kỳ vọng Hải Nam là điểm du lịch cuốn hút. Công việc điều tra được tiếp tụcđốivớicác trường hợpkhiếunại đã nhận được. Lừa đảo khách hàng không chỉ ảnh hưởng thành phố Sanya mà toàn thể đảo Hải Nam, đó là điều không chấp nhận được.. "

Chen Jinbo, chuyên gia nghiên cứu tại Viện Giáthị trườngTP.Tam Áchobiết, " Đối với đồ hải sản, chúng tôiđã công bốmức giá và giám sát việc thực hiện. Chúng tôi,xem xét đầy đủquyền lợi củanhững người kinh doanh, nhưnghọ không thể vượt qua mức giá đó”.

Tỉnh Hải Nam là một hòn đảoở cực Nam của Trung Quốc. Trong những nămgầnđây, hòn đảo này đã trở thànhmột điểm du lịchnổi tiếng vàtạo động lực cho tăng trưởngkinh tế địa phương. Tuynhiên, những khiếu nại củakhách du lịchvề mức giá dịch vụ đắt hoặc thậm chí khách hàng bị lừa đã  phần nào ảnh hưởng danh tiếngcủa hòn đảo.

Thành Công

Bình luận
vtcnews.vn