Ám ảnh vì thua Chelsea, Gerrard từng suýt tự tử

Thể thaoThứ Bảy, 25/02/2012 09:43:00 +07:00

(VTC News)- Tới giờ, Gerrard vẫn coi thất bại 2-3 trước Chelsea tại chung kết Carling Cup 2005 là ngày đen tối nhất cuộc đời.

(VTC News)- Tới giờ, Gerrard vẫn coi thất bại 2-3 trước Chelsea tại chung kết Carling Cup 2005 là ngày đen tối nhất cuộc đời.

>>> CK Carling Cup Liverpool - Cardiff còn 1 ngày: Gerrard vs Gerrard

Ngược trở lại thời điểm cách đây sáu năm khi Liverpool đụng độ Chelsea trong trận đấu cuối cùng tại sân Thiên niên kỷ, xứ Wales, Gerrard và các đồng đội đã ở rất gần chiến thắng và chiếc cúp thứ 7 trong lịch sử. Tuy nhiên, mọi thứ đã sụp đổ khi chính thủ quân The Kop đội đầu phản lưới nhà đưa trận đấu vào hai hiệp phụ.

Với hai bàn thắng liên tiếp của Drogba và Kezman, Chelsea đã có được danh hiệu đầu tiên dưới triều đại Jose Mourinho. Thời kỳ thành công của The Blues cũng mở ra từ đó. Rất nhiều fan đội bóng thủ đô đã dí dỏm bình luận: "Steven mới là huyền thoại của Chelsea".

Loading the player ...

Gerrard phản lưới nhà trong hoàn cảnh bị Chelsea chèo kéo dữ dội. Đã có nhiều người nghi ngờ lòng trung thành của anh.


Tới nay, đó vẫn là nỗi đau đầy ám ảnh Gerrard, đặc biệt là vào đêm mai, anh sẽ bước vào một trận chung kết Carling Cup khác.

"Tôi được Chelsea liên hệ trước trận chung kết năm 2005 không lâu. Bởi vậy, bàn đốt lưới nhà dẫn tới thất bại của toàn đội giống như một cơn ác mộng với tôi. Rất nhiều CĐV Liverpool thời điểm ấy đã nghĩ rằng tôi cố tình giúp Chelsea. Tôi đã từng suy nghĩ tới việc tự tử. Đó là một trong những ngày tồi tệ nhất cuộc đời tôi, đặc biệt đó lại là trận đấu với Chelsea", Gerrard hồi tưởng lại.

Gerrard hy vọng danh hiệu Carling Cup sẽ là động lực giúp Liverpool tìm lại sự tự tin. Anh lạc quan cho hay: "Trước khi đoạt cú ăn ba lịch sử, chúng tôi cũng khởi đầu khá chậm chạp. Triều đại của HLV Dalglish hiện tại cũng thế. Chúng tôi cần thời gian để ổn định đội ngũ".

Tính riêng các giải đấu cúp nội địa, Liverpool hiện có tổng cộng 14 chiếc cúp (7 FA Cup, 7 Carling Cup), vẫn kém bộ sưu tập của kình địch MU một chiếc.

Phá Hoàng

Bình luận
vtcnews.vn