Ai là người nổi bật nhất thung lũng Silicon?

Khoa học - Công nghệThứ Bảy, 04/02/2012 02:44:00 +07:00

(VTC News) - Silicon Valley luôn là cái tên nổi bật khi người ta nhắc đến nước Mỹ, đây là nơi đặt trụ sở của Apple, Facebook và Google...

(VTC News) - Silicon Valley luôn là cái tên nổi bật khi người ta nhắc đến nước Mỹ, đây là nơi đặt trụ sở của Apple, Facebook và Google... số tiền mà Thung lũng Silicon tạo ra trong 1 tháng, có thể nhiều hơn GDP của một nước trung bình trong 1 năm.

Thung lũng Silicon là một trong những địa danh nổi tiếng nhất nước Mỹ

Tạp chí điện tử Businessinsider vừa công bố top 100 gương mặt nổi bật nhất tại Thung lũng Silicon, trong đó có những cái tên quen thuộc như Mark Zuckerberg, Larry Page, Tim Cook và cả những người trẻ tài năng như cô gái 20 tuổi Ernestife Fu.

10 vị trí đứng đầu bao gồm Steve Jobs; Larry Page; Tim Cook; Vic Gundotra và Bradley Horowitz; Jack Dorsey; Ray Lane và Meg Whitman; Gideon Yu và Jim Harbaugh; Jeff Weiner; Ben Silbermann, Paul Sciarra và Yashwanth Nelapati; Sam Lessin... tỷ phú trẻ Mark Zuckerberg chỉ xếp thứ 18 trong bảng xếp hạng.

Sau đây là 5 vị trí đứng đầu.

1. Steve Jobs


Thiên tài siêu việt, đồng sáng lập Apple - Steve Jobs là cái tên được nhắc tới nhiều nhất tại Thung lũng Silicon trong năm 2011 và cả trong những năm ông dẫn dắt
Steve Jobs - người được nhắc đến nhiều nhất trong số các thiên tài công nghệ thế giới cùng thời với ông
Apple trước đó, Jobs qua đời vào 5/10/2011 gây nên niềm thương tiếc lớn lao cho những người yêu công nghệ toàn thế giới.

Steve Jobs nhận được sự kính trọng đặc biệt, không chỉ với những người là nhân viên, những người dùng Apple mà còn cả với đối thủ của ông.

Tổng thống Mỹ Obama đã chia sẻ, khi biết tin Steve không còn nữa: “Tôi vô cùng thương tiếc khi nghe tin Steve Jobs đã qua đời. Steve là một trong những người Mỹ vĩ đại nhất, ông ấy có đủ tài năng để suy nghĩ khác biệt, để tin tưởng rằng mình có thể thay đổi cả thế giới này. Và ông đã làm được điều đó. Hãy yên nghỉ, Steve Jobs! Cảm ơn vì tất cả những thứ mà ông đã mang đến cho thế giới này”.

2. Larry Page

CEO và nhà sáng lập Google là Larry Page được xếp thứ 2 sau Steve Jobs, Google là một công ty thành công và là gã khổng lồ trong làng công nghệ thế giới.
Larry Page đã thay đổi được nhiều điều trên thế giới với Google


Không chỉ tham gia vào thị trường tìm kiếm, hiện Google còn là công ty có những sản phẩm nổi bật như hệ điều hành Android, bản đồ Gmap, dịch vụ Gmail và mạng xã hội Google +.

Bằng tài năng của mình, Larry Page đang dẫn dắt Google đến nhiều thành công và trở thành đối thủ lớn của nhiều hãng khác như Microsoft, Apple và Yahoo.

Trong năm 2011, Google mua Motorola với giá 12,5 tỷ USD, đánh dấu việc Google sẽ tham gia sâu hơn vào lĩnh vực smartphone, cụ thể là sẽ tự sản xuất những chiếc điện thoại của riêng mình thay vì hợp tác với các nhà sản xuất khác và cung cấp cho họ nền tảng hệ điều hành Android.

3. Tim Cook


Tân CEO của Apple đang phải chịu nhiều áp lực, bởi khoảng trống quá lớn để lại sau khi người tiền nhiệm của ông là Steve Jobs qua đời, liệu Tim Cook
Tim Cook bước đầu đã có được thành công như nhiều người kì vọng
có hoàn thành vai trò của mình, trong khi Steve Jobs đã quá xuất sắc trong vị trí CEO của Apple trước ông?

Tuy nhiên, bỏ qua nhiều lo lắng, năm 2011 trong đó có dấu ấn của Tim Cook là năm thành công nhất của Apple với doanh thu 46 tỷ USD và lợi nhuận lên đến 13 tỷ USD.

Năm 2011, người giới thiệu chiếc iPhone 4S ra công chúng chính là Tim Cook, doanh thu từ iPhone là 20 tỷ USD, chiếm gần 50% tổng doanh thu của Apple. Tim Cook đã đưa Apple vượt lên trên Samsung và trở thành nhà cung cấp smartphone lớn nhất thế giới.

Hiện Tim Cook đang điều hành công ty có 96 tỷ USD tiền mặt và Apple đã sẵn sàng cho năm 2012 đầy cạnh tranh và cả những bất ngờ lớn.

4. Vic Gundotra và Bradley Horowitz

Phó chủ tịch - phụ trách mảng kĩ thuật và Phó chủ tịch - phụ trách mảng quản lý sản phẩm của Google là Vic Gundotra và Bradley Horowitz là
Google + có khả năng bứt phá với những người tài năng đứng sau hậu thuẫn
hai gương mặt nổi bật trong top 100 gương mặt của thung lũng Silicon.

Google đang đặt cược rất lớn vào Goolge + - mạng xã hội đang phát triển rất nhanh và có tới hơn 90 triệu người dùng.

Hai gương mặt nổi bật của Google là những người rất quan trọng trong việc phát triển Google +, liệu có ngày mạng xã hội này đánh bật Facebook và trở thành mạng xã hội có số lượng người dùng lớn nhất? vượt qua con số khổng lồ với 800 triệu người dùng của Facebook hiện nay.

Có lẽ, Mark Zuckerberg và các cộng sự của mình sẽ phải cố gắng hơn để phát triển Facebook, bởi đuổi phía sau họ là một mạng xã hội với sự hậu thuẫn của công ty có nền tảng rất vững chắc về công nghệ và có thị trường rộng khắp trên toàn thế giới.

5. Jack Dorsey


Nhà sáng lập và Tổng giám đốc điều hành Twitter đúng thứ 5
Ông chủ trẻ quyền lực của Twitter
trong top 100, anh chàng trẻ tuổi và đẹp trai này có tham vọng phát triển Twitter trên thị trường toàn cầu và một trong những mục tiêu mà anh nhắm đến trong trương lai gần có thể là Trung Quốc.

Trong năm 2011, hãng makerting kỹ thuật số Zeta Interactive cũng bầu chọn Twitter đứng ở vị trí đầu tiên trong bảng xếp hạng Những mạng xã hội thu hút dư luận nhất trong năm 2011.

Không ai có thể đánh giá được sức mạnh của truyền thông chỉ với 140 ký tự cho đến khi Twitter ra đời, tiểu blog chỉ cho phép nội dung gói gọn trong 140 ký tự/lần xuất bản thông tin.

Năm 2011, Twitter là mạng xã hội đầu tiên đưa tin chấn động toàn cầu là việc Osama Bin laden bị lực lượng đặc nhiệm Mỹ tiêu diệt tại Pakistan.

Trong số người dùng Twitter, có những người nổi tiếng như Giáo hoàng Benedic XVI, đệ nhất phu nhân tổng thống Mỹ Michelle Obama, tỷ phú truyền thông Rupert Murdoch...

Cường Cao
(ảnh: Businessinsider)
Bình luận
vtcnews.vn