9 smartphone tốt nhất năm 2014

Kinh tếThứ Ba, 05/08/2014 06:50:00 +07:00

Năm 2014, người dùng di động đã chứng kiến sự xuất hiện của một loạt sản phẩm mới được trang bị nhiều tính năng nổi trội trên thị trường.

Năm 2014, người dùng di động đã chứng kiến sự xuất hiện của một loạt sản phẩm mới được trang bị nhiều tính năng nổi trội trên thị trường.

Smartphone hấp dẫn nhất : HTC one M8

Với vỏ liền khối với máy bằng nhôm (có ba màu cho bạn chọn), màn hình full HD (1080 pixel) kích thước 5-inch và các cạnh thiết kế mỏng, HTC one M8 là điện thoại thông minh Android hấp dẫn nhất từ trước đến nay.

Đây cũng là điện thoại thông minh đầu tiên được trang bị hai ống kính máy ảnh giúp những nhà nhiếp ảnh ghi lại những khoản khắc tuyệt vời nhất.

smartphone

Chiếc smartphone này cũng được trang bị một bộ xử lý Qualcomm Snapdragon 801 rất nhanh và mạnh mẽ, pin 2600 mAh, với thời gian hoạt động liên tục trong 10 giờ. Để chạy tất cả các tính năng này, phần mềm HTC Blinkfeeld đã nâng cấp cho phép thiết bị cung cấp các tính năng mới chuyên biệt hơn.

ây là lý do giải thích tại sao điện thoại này nằm trong tốp smartphone tốt nhất trong năm. Từ 1/7 đến31/8/2014, để sở hữu một chiếc HTC one (M8), HTC sẽ hoàn trả lại cho bạn 60 euro. Hãy nhanh chân lên !

Smartphone nhỏ gọn nhất : iPhone 5S

smartphone

iPhone 5S không thực sự khác biệt với người tiền nhiệm của nó iPhone 5 về mặt thiết kế, và ấn tượng đầu tiên là nó không có gì nổi trội so với iPhone 5 ngoài việc một loạt phiên bản màu sắc mới (bạc và xám sáng).

Tuy nhiên bạn đừng bị lừa bởi điều này, bởi vì siêu phẩm mới này được trang bị rất nhiều tính năng tiên tiến mới. Ví dụ như chip A7 vượt qua phần lớn chíp của điện thoại chạy Android, và kiến trúc 64 bit của nó được khai thác hiệu quả phục vụ cho các trò chơi và các ứng dụng.

Cũng lưu ý việc tích hợp bộ cảm biến sinh trắc học có tên là TouchID trên iPhone 5S, nhờ đó bạn có thể mở khóa điện thoại của bạn hoặc mua hàng bằng cách sử dụng dấu vân tay của mình. Đừng quên máy ảnh tuyệt vời 8 megapixel, iSight, trong đó cung cấp các điểm ảnh lớn hơn và có bộ đôi đèn flash, cho phép bạn chụp ảnh tuyệt vời, khi chụp trong nhà lẫn chụp ngoài trời.

Smartphone có tính năng tổng thể tốt nhất : Samsung Galaxy S5

Thiết kế của Galaxy S5 tương tự như người tiền nhiệm nổi tiếng của nó, Galaxy S4. Tuy nhiên, chúng tôi không tin rằng hai chiếc điện thoại thông minh này đều giống nhau vì phiên bản mới nhất xuất hiện với các tính năng mới tích hợp bên trong nó. Siêu phẩm này có màn hình full HD 5,1 inch chống thấm nước và chống bụi và đi kèm với một pin với tuổi thọ được cải thiện đáng kể. 

smartphone

Tại đây bạn cũng có thể tìm thấy một đầu đọc dấu vân tay cho phép bạn mua hàng trực tuyến qua PayPal cũng như các tiện ích khác, trong đó có ứng dụng theo dõi thể lực của bạn. Người ta không thể quên máy ảnh mới được trang bị cảm biến 16 megapixel nhanh hơn và chế độ HDR hoạt động tuyệt vời.

Smartphones chống thấm tốt nhất : Samsung Galaxy S5 Active

smartphone

Chiếc điện thoại thông minh Android do nhà mạng AT & T phân phối độc quyền gần giống như Galaxy S5, ngoại trừ việc nó dành cho những người hay vận động hơn, năng động hơn như tên gọi của nó.

Thật vậy, thiết bị này vẫn có thể "sống sót" mà không gặp khó khăn gì khi bị rơi từ độ cao 4 m và vẫn có thể chạy tốt khi bị chìm nghỉm dưới nước trong khoảng 30 phút.

Tuy nhiên, S5 Active được trang bị các chức năng tương tự như siêu phẩm hoành tráng S5 với màn hình 5.1 inch Full HD, bộ xử lý Snapdragon 801 với tốc độ cực nhanh và pin có tuổi thọ bền hơn.

Vì vậy, với cùng một mức giá bán, bạn sẽ có được một chiếc smartphone mạnh hơn, có khả năng chống bụi, cát và bất kỳ tác nhân gây bẩn nào.

Phablet tốt nhất : Samsung Galaxy Note 3

smartphone

Mỏng hơn và nhẹ hơn so với Galaxy S4, siêu phẩm S5 chạy Android không thua kém người tiền nhiệm của mình về độ mạnh mẽ. Thật vậy, chúng ta tìm thấy ở S5 một bộ vi xử lý lõi tứ Snapdragon 800 nhờ đó bạn có thể tiến hành nhiều tính năng cùng một lúc và được trang bị pin mạnh mẽ có thể hoạt động liên tục trong hơn 10 giờ.

Note 3 cũng sử dụng chức năng nhiều cửa sổ liên tiếp, bạn có thể mở hai tab và chạy các ứng dụng khác nhau cùng một lúc, trong khi bạn vẫn trao đổi dữ liệu giữa 2 tab này.

Hơn nữa, công nghệ S Pen còn cho phép bạn tạo ra một tab thứ ba hoặc dễ dàng ghi chú trên màn hình Full HD Super AMOLED 5,7-inch. Với tất cả các tính năng tuyệt vời này, bạn sẽ không cần mua một chiếc máy tính bảng nữa.

Smartphone có giá tốt nhất : onePlus one

Người ta hy vọng trong dòng smartphone sẽ có thiết bị giá thấp hơn so với giá trung bình, và đó là onePlus one.

Thiết bị này có giá khoảng 300 euro (giá hợp đồng độc quyền với một nhà mạng GSM), thấp hơn 100 euro so với hầu hết các đối thủ cạnh tranh trực tiếp của nó. Điều này không có nghĩa là điện thoại thông minh này sẽ không có gì cần so sánh.

smartphone

Trên thực tế, pin có hiệu suất hoạt động 13 giờ, màn hình full HD 5,5-inch và trên bộ vi xử lý Snapdragon 801 tốc độ nhanh sử dụng hệ điều hành Cyanogen Mod, điện thoại Android là một "quái thú" thực sự.

Bạn cũng sẽ nhận được một loạt các tùy chọn bảo mật và cá nhân, đó cũng là một trong những lợi thế chính của thiết bị này. Mặc dù độ phân giải máy ảnh của onePlus one không phải là tốt nhất song chiếc điện thoại thông minh này có tỉ lệ so sánh tốt nhất chất lượng/giá cả.

Smartphone có thiết kế sáng tạo nhất : LG G Flex

LG G Flex đoạt giải cành cọ vàng về điện thoại khi đem đến cho người dùng một cách bất ngờ và ngạc nhiên các tính năng sáng tạo tuyệt vời của nó. Ngoài hình dáng cong của thiết bị và trên thực tế nó có thể được gấp lại được (đây là chiếc điện thoại thông minh đầu tiên có thể thực hiện điều này).

Siêu phẩm này cũng có tính năng "tự chữa bệnh" với ốp lưng của mình nhờ đó các vết trầy xước hay dấu vết của những va đập sẽ mờ dần theo thời gian. Hình dạng của điện thoại này cho thấy nó cũng là một trong những smartphone thoải mái nhất và bền nhất. 

smartphone

Nó hoàn toàn phù hợp với hình dạng của khuôn mặt qua đó bạn sẽ được trải nghiệm những kinh nghiệm tốt nhất khi thực hiện cuộc gọi hoặc xem video.

Người dùng vẫn còn cần nhiều lý do để chọn chiếc điện thoại thông minh này khi họ thấy nó được trang bị bộ xử lý Snapdragon 800 tuyệt vời và pin hiệu suất cao 3500 mAh. Cuối cùng, ngay cả khi màn hình 6-inch với 720 pixel không phải là màn hình Full HD, hiển thị OLED cho bạn những hình ảnh sắc nét và góc chụp được mở rộng.

Smartphone có giá không thuê bao tốt nhất : Google Nexus 5

smartphone

Kết quả của sự hợp tác giữa LG và Google, LG Nexus 5 là một trong những smartphone tốt nhất trên thị trường hiện nay. Với bộ vi xử lý Snapdragon 800 đem đến cho bạn những tính năng đặc biệt, màn hình 5-inch với 1080 điểm ảnh.

Hệ điều hành Android 4.4 KitKat cung cấp cho bạn những tính năng mới thú vị như khả năng tìm kiếm hoặc gửi tin nhắn bằng giọng nói, điện thoại thông minh này sẽ thu hút được nhiều người dùng điện thoại và chắc chắn không chỉ dành cho những người yêu thích smartphone Android.

Tuy nhiên, với cấu hình mạnh mẽ như vậy, giá cả vô cùng phải chăng của nó khiến cho bạn phải kinh ngạc. Bạn có thể mua chiếc smartphone giá khoảng 300 euro không cần thuê bao với một nhà mạng GSM. Mặc dù máy ảnh của Google Nexus 5 không phải quá hiện đại, điện thoại này được trang bị nhiều chức năng, chẳng hạn như ứng dụng tìm kiếm các doanh nghiệp địa phương.

Smartphone có máy ảnh tốt nhất : Nokia Lumia 1020

smartphone

Điện thoại này sẽ làm hài lòng tất cả các nhiếp ảnh gia, không chỉ bằng cảm biến 41 megapixel của nó, mà còn bằng ứng dụng phức tạp đi kèm theo cho phép điều chỉnh độ tương phản và tốc độ màn trập. Với chiếc điện thoại thông minh này, bạn có thể chụp những bức ảnh thật sự ngoạn mục.

Ngoài ra, bạn có thể phóng to hình ảnh đã chụp sau đó chỉnh sửa mà không làm mất bất kỳ chi tiết nổi bật nào. Màn hình AMOLED 4,5-inch bổ sung tất cả giúp bạn tận dụng tối đa giao diện động Live Tile của Windows Phone để có được một trải nghiệm tuyệt vời hơn thế.

Theo Quế Anh/Vnmedia

Bình luận
vtcnews.vn