• Zalo

7 đối tượng 'cấm' uống trà xanh

Đời sốngChủ Nhật, 08/03/2015 06:40:00 +07:00

Nếu phụ nữ uống trà đặc trong thời kỳ mang thai, họ có thể dễ dàng bị thiếu máu, thiếu sắt và quy trình cung cấp dinh dưỡng cho bào thai có thể cũng bị cản trở.

(VTC News) - Nếu phụ nữ uống trà đặc trong thời kỳ mang thai, họ có thể dễ dàng bị thiếu máu, thiếu sắt và quy trình cung cấp dinh dưỡng cho bào thai có thể cũng bị cản trở.

Phụ nữ có thai không nên uống trà đặc. 

Uống trà là thói quen và sở thích của rất nhiều người. Uống trà xanh thường xuyên là rất tốt cho khỏe, đặc biệt là phòng bệnh ung thư. Tuy nhiên không phải ai cũng uống được trà, có một số người  không nên uống trà đặc.

Phụ nữ mang thai

Trà đặc, dù nóng hay lạnh tuyệt đối bị cấm với những phụ nữ mang thai. Chất fluoride có trong trà là rất cao. Một tách trà đặc có chứa 1,25 mg florua.Nếu phụ nữ uống trà đặc trong thời kỳ mang thai, họ có thể dễ dàng bị thiếu máu, thiếu sắt và quy trình cung cấp dinh dưỡng cho bào thai có thể bị cản trở.

Đồng thời, caffeine có trong trà có thể làm tăng nhịp tim của phụ nữ mang thai và làm trầm trọng thêm những gánh nặng cho tim và thận, ảnh hưởng đến sức khỏe của cả người mẹ và bào thai..

Người bị táo bón

Các chất phenol trong lá trà có tác dụng gây co niêm mạc dạ dày và ruột, ảnh hưởng đến hấp thu và tiêu hóa thức ăn, làm táo bón nặng thêm.

Những người bị thiếu máu

Chất tanin trong trà đặc nóng có thể kết hợp với sắt để tạo thành các hợp chất không hòa tan, khiến cơ thể không nhận được đủ nguồn cung cấp sắt. Vì vậy người thiếu máu không nên uống trà đặc nóng.

Người bị loét dạ dày

Trà là một loại chất kích thích bài tiết axit dạ dày. Uống trà có thể làm tăng lượng axit dạ dày, kích thích cho bề mặt loét. Vì vậy, thường xuyên uống trà đặc nóng sẽ khiến bệnh tình tồi tệ hơn.

Người bị bệnh sỏi thận và bệnh gan

Bệnh nhân sỏi thân không dùng trà vì lý do trà sẽ khiến cho những viên sỏi thận gia tăng về số lượng và kích cỡ. Bênh cạnh đó, những người bị bệnh gan khi uống trà chất caffein và tannic trong nước trà sẽ làm ảnh hưởng đến quá trình trao đổi chất của gan, khiến gan bị suy yếu.

Người bệnh tim

Trà chứa nhiều caffein nên dễ gây hưng phấn, làm tăng nhịp đập của tim, làm các bệnh tim trầm trọng hơn. Những người nhịp tim quá nhanh, tim co thắt mạnh chỉ nên uống các loại trà nhạt. Ngược lại, những người nhịp tim chậm dưới 60 lần/phút thì nên thường xuyên uống trà để tăng nhịp tim lên.

Người suy nhược thần kinh và mất ngủ

Chất caffeine trong lá trà gây hưng phấn thần kinh trung ương. Người suy nhược thần kinh và mất ngủ mà uống trà vào buổi chiều hoặc tối sẽ mất ngủ nặng hơn. Chỉ nên uống trà nhạt hay trà ướp hoa vào buổi sáng và trưa.

Những điều cần lưu ý khi uống trà

Không nên uống trà quá đặc.

Không nên uống trà lúc đói.

Không nên uống trà sau khi ăn thịt dê và thịt chó.

Không nên dùng nước trà để uống thuốc.

 
An Nhiên (Tổng hợp)
Bình luận
vtcnews.vn