Đà Nẵng: Không thể mua được vé tàu xe

Kinh tếChủ Nhật, 29/01/2012 11:00:00 +07:00

(VTC News) - Vé xe chặng xa Đà Nẵng-TP.HCM và Đà Nẵng-Hà Nội đã hết sạch vé từ gần 1 tháng trước.

(VTC News) - Vé xe chặng xa Đà Nẵng-TP.HCM và Đà Nẵng-Hà Nội đã hết sạch vé từ gần 1 tháng trước.

Theo nhân viên bán vé của nhà xe Phi Hiệp, vé xe đi TP HCM các ngày 28(mùng 6) và 31/1 (mùng 9 Tết) đã hết từ hơn 20 ngày trước. Trong đó, hầu hết đã được mua từ trước Tết, chỉ còn một ít của ngày 1-2/2 (mùng 10 và 11 tháng Giêng âm lịch) và các tuyến gần. Tuy nhiên giá vé bị đẩy lên 670.000 đồng (tăng 60% so với ngày thường) mà vẫn không có vé bán cho khách.

Tình hình vé tàu xe sau Tết tại Đà Nẵng khá căng thẳng khi vé xe đi TP.HCM và Hà Nội từ Mùng 6 đến Mùng 10 đã bán hết từ gần 1 tháng trước 

Ghi nhận tại quầy bán vé của các hãng xe như Phi Hiệp, Phương Trang, Hải Vân, Thuận Thảo…Lượng người dân đến mua vé không nhiều do phần đông đã mua từ trước, số còn lại chủ yếu đi các chặng ngắn và mua vé đi xa cho những ngày từ 1-2/2.

Để mua được vé đi các chặng xa cũng rất khó, anh Phan Văn Hoàng - khách đi xe chặng Đà Nẵng-Quảng Ngãi cho biết, do vé xe các chặng xa không có nên để đi được từ Quảng Trị vào Quảng Ngãi, cả nhà phải mua vé từ Quảng Trị vào Đà Nẵng rồi từ Đà Nẵng đi tiếp vào Quảng Ngãi.  “Chịu cực một chút, nhưng đi đến nơi, về đến chốn”.


Do còn trong thời gian nghỉ Tết nên lượng khách Nam tiến và ra Bắc chưa thật sự "nóng" do vé xe đã được đặt mua từ trước 

Lượng xe nằm bến chuẩn bị cho các chuyến đi xa như Hà Nội, TP HCM…khá yên ắng do lượng xe phục vụ khá nhiều và xuất bến theo lịch. Trong khi đó, xe đi các tuyến ngắn như : Quy Nhơn, Quảng Ngãi, Nha Trang, Huế, Quảng Trị, Đông Hà... rất nhộn nhịp.

Sáng Mùng 6 Tết, lượng hành khách đi tuyến ngắn tập trung khá đông tại Bến xe Đà Nẵng 

Theo thông tin từ Sở GTVT TP Đà Nẵng, sau Tết, người dân từ Đà Nẵng đi vào các tỉnh phía Nam tăng đột biến khiến các bến xe, nhà ga quá tải. Nhất là những ngày cuối Tết (từ mùng 6 đến mùng 10), khi lượng hành khách tăng lên từ 2-3 lần so với ngày thường. Bên cạnh đó, từ mùng 5 tết, các nhà xe đã bắt đầu đưa xe vào hoạt động phục vụ nhu cầu người dân nhưng vẫn khó có thể đáp ứng hết toàn bộ.


Trước Bến xe Trung tâm Đà Nẵng luôn tập trung một lượng lớn hành khách đi lại trong sáng Mùng 6 Tết

Do hết vé đi các ngày từ mùng 6-10, nhu cầu đi lại của người dân có thực nên tình hình xe dù bến cóc vẫn diễn ra. Sáng 28/1, tại các điểm "nóng" về xe dù, bến cóc trên QL1A như: Cầu vượt Hòa Cầm, trước Bến xe Trung tâm… xe dù vẫn xuất hiện và lượng người người tập trung đón xe vào Nam vẫn rất đông, trong khi các xe đã “nhét” đầy khách.

Hết vé xe đường dài, trong khi nhu cầu đi lại của người dân là hiện hữu khiến các nút giao thông trên QL 1A trở thành điểm "nóng", xuất hiện xe dù

Xe khách là vậy, tình hình vé tàu cũng không hơn. Theo nhân viên bán vé tàu ga Đà Nẵng, vé tàu chặng Đà Nẵng đi TP.HCM và Hà Nội từ mùng 4 đến mùng 9 Tết cũng đã được bán hết từ trước Tết. Chỉ còn một ít vé phụ, nhưng việc mua cũng rất khó, trừ khi có người trả vé hoặc không đi.

Hiện hành khánh đến mua vé chủ yếu các chặng ngắn và một ít của chặng đường dài, song lượng vé đi về 2 đầu Hà Nội, Sài Gỏn phải đến hết Mùng 10 mới may ra thư thả.

Bửu Lân

Bình luận
vtcnews.vn