300 công nhân định nhảy lầu vì sếp lật lọng

Khoa học - Công nghệThứ Tư, 11/01/2012 12:23:00 +07:00

(VTC News) - Foxconn nổi tiếng vì sản xuất iPhone và những vụ tự tử của công nhân, chắc chắn rằng họ không muốn thêm tai tiếng vì để xảy ra... tự tử tập thể.


(VTC News) - Mới đây, sau khi bị giám đốc từ chối chi trả khoản bồi thường được đưa ra trước đó, 300 công nhân nhà máy Foxconn (Trung Quốc) đã tụ tập trên nóc trụ sở công ty dọa tự tử để phản đối quyết định này.

Foxconn là nhà máy sản xuất, lắp ráp linh kiện của nhiều hãng công nghệ nổi tiếng trên thế giới, tiêu biểu là Apple. Trong những năm qua, đã có rất nhiều vụ tự tử xảy ra tại nhà máy này do áp lực công việc.


Theo Business Insider, các công nhân trên làm việc tại xưởng sản xuất Xbox 360 ở Vũ Hán. Họ tiến hành tập hợp để đề nghị được tăng lương.

Sau khi nghe được yêu cầu của nhóm, giám đốc công ty đã đưa ra cho họ hai lựa chọn: Một là trở lại nơi làm việc với mức lương như cũ; Hai là rời khỏi công ty với một khoản bồi thường.

 Các công nhân tập trung trên nóc của toà nhà và doạ nhảy xuống
Hầu hết thành viên trong nhóm chọn giải pháp nghỉ việc. Tuy nhiên, sau khi họ đệ đơn xin nghỉ việc thì ngài giám đốc lại “lật lọng” và trả lời rằng họ sẽ không nhận được một xu nào cả.

Bất bình với quyết định này, 300 công nhân đã tụ tập trên nóc trụ sở công ty và dọa nhảy xuống nếu ban giám đốc không thay đổi quyết định.

Chính quyền địa phương đã phải cử đại diện đến thuyết phục những công nhân đi xuống. May mắn thay, nhóm công nhân đã từ bỏ ý định và giải tán.

Hiện tại, đại diện của Foxconn vẫn chưa đưa ra lời bình luận nào về vụ việc trên.

Thêm những hình ảnh của nhóm công nhân này:


Dung Nguyễn (ảnh: M.I.C)


Bình luận
vtcnews.vn