3 bệnh viện ở TP Thủ Đức xuống cấp, quá tải phải kê thêm giường bệnh ở hành lang

Tin tứcThứ Sáu, 18/11/2022 07:53:00 +07:00
(VTC News) -

Bệnh viện TP Thủ Đức, Bệnh viện Lê Văn Việt, Bệnh viện Lê Văn Thịnh thuộc TP Thủ Đức (TP.HCM) xuống cấp, quá tải, có thời điểm phải kê thêm giường bệnh ở hành lang.

3 bệnh viện ở TP Thủ Đức xuống cấp, quá tải phải kê thêm giường bệnh ở hành lang - 1

Theo đánh giá của Sở Y tế TP.HCM, hệ thống các bệnh viện trên địa bàn TP Thủ Đức như Bệnh viện TP Thủ Đức, Bệnh viện Lê Văn Việt và Bệnh viện Lê Văn Thịnh đang xuống cấp, quá tải trầm trọng, chưa xứng tầm mô hình phát triển thành phố trong thành phố. 

3 bệnh viện ở TP Thủ Đức xuống cấp, quá tải phải kê thêm giường bệnh ở hành lang - 2

Bệnh viện TP Thủ Đức có 3 khối nhà được xây dựng trước năm 2007 trên cơ sở chuyển từ Trung tâm Y tế sang Bệnh viện. Tuy nhiên, 1 khối nhà trước đây sử dụng làm khu khám bệnh theo yêu cầu đã xuống cấp. Mỗi năm bệnh viện tu sửa nhưng nhiều hạng mục xuống cấp trầm trọng nên phải di dời đi chỗ khác và không thể sử dụng được.

3 bệnh viện ở TP Thủ Đức xuống cấp, quá tải phải kê thêm giường bệnh ở hành lang - 3

Mặt tường tại khu khám bệnh theo yêu cầu này nhiều chỗ bong tróc sơn, nứt vỡ. Bên cạnh đó, hệ thống dây điện chằng chịt, không được đấu nối cẩn thận.

3 bệnh viện ở TP Thủ Đức xuống cấp, quá tải phải kê thêm giường bệnh ở hành lang - 4

Tại Bệnh viện Lê Văn Việt tình trạng trên cũng chẳng khá hơn khi chỉ có 150 giường nội trú nhưng mỗi ngày phải đón nhận từ 500 - 800 bệnh nhân. Nhiều bệnh viện đã có những biện pháp khác nhau để đáp ứng tạm thời nhu cầu khám chữa bệnh của người dân. 

3 bệnh viện ở TP Thủ Đức xuống cấp, quá tải phải kê thêm giường bệnh ở hành lang - 5

Cơ sở vật chất xuống cấp, quy mô chưa xứng tầm trong khi lượng bệnh nhân tới khám mỗi ngày rất đông khiến bệnh viện luôn trong tình trạng quá tải.

3 bệnh viện ở TP Thủ Đức xuống cấp, quá tải phải kê thêm giường bệnh ở hành lang - 6

Tương tự, Bệnh viện Lê Văn Thịnh được xây dựng cách đây hơn 15 năm, đưa vào sử dụng từ năm 2007, nhiều hạng mục đã xuống cấp.

3 bệnh viện ở TP Thủ Đức xuống cấp, quá tải phải kê thêm giường bệnh ở hành lang - 7

Thầy thuốc ưu tú, BSCK II Trần Văn Khanh, Giám đốc Bệnh viện Lê Văn Thịnh cho biết, hiện nay, một số hạng mục đang xuống cấp trong khi nhu cầu khám và cấp cứu của người dân tăng đáng kể. Trong khi đó, nguồn kinh phí chi không thường xuyên để sửa chữa một số hạng mục còn hạn chế. Chính vì thế, bệnh nhân nội trú phải nằm ghép đôi, ghép ba, nằm hành lang thường xuyên xảy ra. 

3 bệnh viện ở TP Thủ Đức xuống cấp, quá tải phải kê thêm giường bệnh ở hành lang - 8

Mỗi ngày Bệnh viện Lê Văn Thịnh đón từ 2.800 - 3.500 bệnh nhân, trong đó có khoảng 500 bệnh nhân nội trú. Bệnh viện đã có nhiều biện pháp như những ca không cần nằm điều trị nội trú thì cho về nhà, những ca phẫu thuật không nguy cơ cao, bệnh lý nền ít cho xuất viện kèm theo nhân viên y tế chăm sóc tại nhà nhưng do quá tải, bệnh nhân phải kê thêm giường ở hành lang.

3 bệnh viện ở TP Thủ Đức xuống cấp, quá tải phải kê thêm giường bệnh ở hành lang - 9

Cùng bỏ chi phí khám chữa bệnh như nhau nhưng chị Nguyễn Thị Ngọc Hoa (30 tuổi, ngụ TP Thủ Đức) không khỏi thất vọng khi đưa mẹ tới điều trị phải nằm giường hành lang. Chị Hoa cho rằng, nằm ngoài hành lang rất bất tiện, tiếng ồn, người đi qua đi lại rất ảnh hưởng đến người bệnh. Chị mong rằng chính quyền các cấp sớm vào cuộc giải quyết tình trạng quá tải ở các bệnh viện để người dân có thể thoải mái khi đến khám chữa bệnh.

Hoàng Thọ - Hữu Hướng
Bình luận
vtcnews.vn