20h 25/6 trực tiếp Thụy Sĩ vs Ba Lan: Đại bàng tung cánh

Thể thaoThứ Bảy, 25/06/2016 08:55:00 +07:00

Cơ hội lịch sử với bóng đá Ba Lan đang chờ đợi Lewandowski và các đồng đội nắm lấy, liệu Đại bàng trắng có tung cánh?

Trước khi Euro 2016 diễn ra, bên cạnh những hạng mục quen thuộc như nhà vô địch hay vua phá lưới, người hâm mộ và giới chuyên môn cũng thường dự đoán đội có thể gây bất ngờ, Ba Lan và Thụy Sĩ đều nằm trong số đó. Xét về truyền thống, họ chưa thể xếp chung mâm với những đại gia như Pháp, Ý hay Tây Ban Nha. Xét về lực lượng, đội hình của họ thường có 1-2 ngôi sao lớn và lối chơi được xây dựng xoay quanh những cầu thủ này.

balan0duc

Lewandowski chưa ghi được bàn thắng nào kể từ đầu Euro 2016

Phía Ba Lan, đương nhiên cầu thủ đáng chú ý nhất của họ là Lewandowski nhưng đến thời điểm này tiền đạo của Bayern Munich lại chưa ghi được bàn thắng nào. Sức mạnh chủ yếu của Đại bàng trắng ở giải đấu năm nay đến từ hàng thủ, khi họ là một trong hai đội duy nhất không để lọt lưới sau vòng đấu bảng.

Nên nhớ một trong các đối thủ của họ là đương kim vô địch thế giới Đức, với những chân sút thượng thặng như Muller hay Gomez trong đội hình. Đấy là lần đầu tiên Đức không ghi bàn thắng nào trong một trận đấu Euro kể từ năm 2008.

HLV Nawalka thường sử dụng cặp trung vệ Pazdan và Glik, người có nhiều năm thi đấu tại Serie A cho Torino cộng với tấm lá chắn cực kỳ vững chắc có tên Krychowiak đá thấp nhất ở hàng tiền vệ.

Tiền vệ của Sevilla từng là mục tiêu theo đuổi của Arsenal , tiếp tục chứng tỏ tài năng của mình ở giải đấu năm nay và sẽ không có gì lạ khi một đội bóng lớn nào đó ở châu Âu mang anh về trong mùa hè năm nay. Với Krychowiak, Ba Lan có thể chuyển trạng thái từ phòng ngự sang tấn công một cách nhanh chóng mặt, và điều đó càng nguy hiểm hơn khi họ có hai chân sút thượng thặng ở tuyến trên là Lewandowski và Milik.

euro-2016-phap--thuy-si-cuoc-chien-ngoi-dau-2h00-ngay-206-tren-vtv3--vtv3hd

 Thụy Sĩ không dễ bắt nạt

Ở phía bên kia, Thụy Sĩ cũng tỏ ra không hề kém cạnh khi chỉ lọt lượt một bàn trong ba trận vòng bảng. Trước các đối thủ được đánh giá cao hơn, đội bóng xứ sở đồng hồ thường khép chặt đội hình ở phần sân nhà và để lộ ra rất ít khoảng trống. Bộ ba tiền vệ trung tâm của họ là Xhaka, Behrami và Dzemaili đều là những cầu thủ rất toàn diện, vừa tranh chấp tốt vừa sẵn sàng hỗ trợ tấn công khi cần thiết.

Tuy nhiên, một vấn đề đau đầu với HLV Petkovic là chọn ai để đá cắm trên hàng công. Cả Seferovic và Embolo đều đã được sử dụng ở vòng đấu bảng nhưng không đáp ứng được kỳ vọng. Trước Albania và Romania, Seferovic đã chứng tỏ được nỗ lực cũng như khả năng chọn vị trí của mình, nhưng các pha dứt điểm của anh chưa đủ sắc để chuyển hóa thành bàn thắng.

Với Seferovic, Thụy Sĩ có một số 9 cổ điển có thể gây áp lực bên trong vòng cấm địa, còn Embolo lại thường di chuyển rộng và thực hiện các pha đột phá. Trước tuyển Pháp, cầu thủ 19 tuổi này tỏ ra nhạt nhòa và gây thất vọng đến mức đội bóng từng theo đuổi anh là RB Leipzig phải chuyển sang mục tiêu khác.

Sẽ là một cuộc đối đầu không khoan nhượng giữa hai đội bóng đều sở hữu hàng thủ được đánh giá cao. Ba Lan nhỉnh hơn một chút với những ngôi sao trải đều ở cả 3 tuyến và thành tích ấn tượng ở vòng bảng. Cơ hội lịch sử với bóng đá Ba Lan đang chờ đợi Lewandowski và các đồng đội nắm lấy, liệu Đại bàng trắng có tung cánh?

Đội hình dự kiến:

Thụy Sĩ: Sommer; Lichtsteiner, Schär, Djourou, Rodríguez; Behrami, Xhaka, Džemaili; Shaqiri, Embolo, Mehmedi.

Ba Lan: Fabiański; Piszczek, Glik, Pazdan, Jędrzejczyk; Błaszczykowski, Krychowiak, Mączyński, Grosicki; Milik, Lewandowski.

>>Dự đoán Euro 2016 trúng thưởng lớn tại đây

Bình luận
vtcnews.vn