15h trực tiếp Việt Nam - Hồng Kông: Thắng nhanh, vào chung kết

Thể thaoThứ Sáu, 03/06/2016 06:01:00 +07:00

Giải tứ hùng Aya Bank Cup 2016 là giải đấu tranh chức vô địch đầu tiên của HLV Nguyễn Hữu Thắng trên cương vị HLV trưởng tuyển Việt Nam.

Clip kết quả trận đấu: Việt Nam 2-2 Hồng Kông (thắng 4-3 luân lưu)

Dù giải tứ hùng Aya Bank Cup chỉ có vỏn vẹn 4 trận đấu (bán kết, tranh ba tư và chung kết) và chỉ gồm 4 đội bóng là Việt Nam, Hồng Kông, Singapore và chủ nhà Myanmar. Tuy nhiên, xét về tính chất cạnh tranh, giải đấu mang ý nghĩa không khác gì một bài học cầm quân đầu tiên cho HLV Nguyễn Hữu Thắng trên cương vị HLV trưởng tuyển Việt Nam.

Bởi thực tế, cả 4 đội tuyển đều có mục tiêu nghiêm túc khi tham dự giải. Hồng Kông tập trung đội hình mạnh nhất để rèn quân cho vòng loại Asian Cup 2019. Chủ nhà Myanmar và hai khách mời Đông Nam Á là Việt Nam, Singapore coi đây là cơ hội cọ xát, rà soát lại lực lượng, chuẩn bị cho AFF Cup vào cuối năm. Ngoài ra, số tiền thưởng 20.000 USD (gần 500 triệu đồng) cho ngôi vô địch cũng là sự khích thích lớn đối với các đội.

hongkong-1132

  ĐT Hồng Kông có nhiều cầu thủ nhập tịch gốc Âu

Về đối thủ đầu tiên của Việt Nam ở Aya Bank Cup 2016, Hồng Kông trong thời gian gần đây đã không còn là đội bóng từng thua Việt Nam cùng tỉ số 1-3 ở cả hai lượt trận, vòng loại Asian Cup 2015. Sức mạnh đội hình tuyển Hồng Kông đã tăng đáng kể với chính sách nhập tịch cởi mở, thu hút được nhiều cầu thủ gốc Âu lên tuyển.

Những cầu thủ gốc Âu như Nagaelen Andy, Beto, Itaparica, Sealy Jack,... đã góp phần giúp Hồng Kông vừa trải qua vòng loại thứ 2 World Cup 2018 khu vực châu Á tương đối thành công. Thầy trò HLV Kim Pan Gon đã chỉ dừng bước sau lượt đấu cuối cùng. Họ 2 lần cầm hòa đội tuyển Trung Quốc đều với tỷ số 0-0 và khiến Qatar chật vật lắm mới có thể thắng 3-2. Hồi tháng 11/2015, Hồng Kông cũng từng vùi dập Myanmar 5-1 và khiến cựu HLV tuyển Singapore Avramovic phải từ chức.

31QM - DTVN vs SYRIA      22

  Các cầu thủ Việt Nam đang được rèn giũa với nhiều đối thủ có thể hình vượt trội (Ảnh: Quang Minh)

Về phần tuyển Việt Nam, việc gặp một đội bóng có nhiều "Tây" vượt trội về thể hình, tiếp tục là một bài thử nghiệm đội hình đáng giá dành cho các cầu thủ. Đặc biệt, trận đấu này cũng là cơ hội để HLV Hữu Thắng kiểm chứng lại sự vững vàng của bộ đôi tiền vệ Tuấn Anh - Xuân Trường. Cả hai cầu thủ đang thi đấu nước ngoài này vẫn chưa mang lại sự an tâm tuyệt đối ở giữa sân, khi không có sự hỗ trợ của thêm một tiền vệ đánh chặn.

Với các phòng tuyến khác, hàng thủ Việt Nam đang tương đối chơi gắn kết và cần thêm nhiều trận đấu để các vị trí phối hợp với nhau được tốt hơn. Còn trên hàng công, ngoài những suất "đóng đinh" như Công Vinh, Văn Quyết, Thành Lương, Văn Toàn, các vị trí dự bị là Công Phượng, Đình Tùng, Thanh Trung, Hoàng Thiên, cũng đang cần được ra sân nhiều hơn, để có thể gắn kết tốt hơn với toàn đội.

Buổi họp báo trước cuộc đối đầu Hồng Kông, HLV Hữu Thắng ca ngợi đối thủ rất mạnh, nhờ đội hình có nhiều cầu thủ đá giải vô địch Trung Quốc. Cơ hội chiến thắng của hai đội là ngang nhau. Tuy nhiên, ông Thắng vẫn đánh giá các học trò là tập hợp của những cá nhân xuất sắc nhất Việt Nam và mỗi lần ra sân đều muốn giành chiến thắng.

Trong khi đó, đồng nghiệp Kim Pan Gon dè dặt nhắc lại hai trận thua của Hồng Kông trước đội tuyển Việt Nam và chỉ hứa hẹn sẽ chơi hết sức mình.

VTC News tiếp sóng, tường thuật trực tiếp trận đấu từ 15h chiều 3/6.

Vương Anh
Bình luận
vtcnews.vn