• Zalo

14,3 tỷ USD doanh thu về tay Alibaba chỉ trong một ngày

Kinh tếThứ Năm, 12/11/2015 11:20:00 +07:00Google News

1,7 triệu nhân viên giao hàng, 400.000 xe và 200 máy bay được triển khai để giao hàng cho khách...

1,7 triệu nhân viên giao hàng, 400.000 xe và 200 máy bay được triển khai để giao hàng cho khách...

Tập đoàn thương mại điện tử Trung Quốc Alibaba đạt doanh thu kỷ lục 91,2 tỷ Nhân dân tệ, tương đương 14,3 tỷ USD, trong lễ hội mua sắm trực tuyến được tổ chức nhân Ngày độc thân (Singles’ Day) 11/11.

Theo tin từ Bloomberg, vào giữa ngày, giá trị giao dịch đã phá vỡ kỷ lục 9,3 tỷ USD thiết lập vào năm ngoái. Sau đó, doanh số tiếp tục tăng lên cho tới khi ngày mua sắm đặc biệt này kết thúc vào nửa đêm hôm qua.

Alibaba cho biết, những sản phẩm bán chạy nhất trên mạng này trong Ngày độc thân bao gồm những mặt hàng phục vụ trẻ em, sản phẩm dinh dưỡng, giày thể thao Nike và quần jean Levi’s.

Jack Ma, nhà sáng lập hãng thương mại điện tử Alibaba.
Alibaba đang hưởng lợi từ xu hướng tiêu dùng gia tăng ở Trung Quốc. Tháng 10 vừa qua, doanh thu bán lẻ của nước này tăng 11% so với cùng kỳ năm ngoái, mạnh nhất từ đầu năm và vượt kỳ vọng của các chuyên gia kinh tế, bất chấp nền kinh tế tăng trưởng chậm nhất trong vòng 1/4 thế kỷ.

“Trong vòng 15 năm tới, kinh tế Trung Quốc sẽ ổn”, Jack Ma lạc quan dự báo tối ngày 11/11.

Ngày độc thân ra đời ở Trung Quốc vào thập niên 1990, một dạng như lễ Tình nhân (Valentine) của các nước phương Tây. Alibaba bắt đầu tổ chức ngày mua sắm đặc biệt vào ngày này từ năm 2009, sau đó nhiều hãng bán lẻ khác ở Trung Quốc cũng học theo.

Alibaba ước tính 1,7 triệu nhân viên giao hàng, 400.000 xe và 200 máy bay sẽ được triển khai để giao cho khách số hàng được đặt mua trong ngày 11/11. Các thiết bị đi động chiếm 69% giao dịch trong lễ hội mua sắm này.

“Doanh thu của Ngày độc thân cho thấy sức mạnh của mạng Internet và tiềm năng tiêu dùng còn lớn của Trung Quốc”, nhà phân tích Zhu Qibing thuộc công ty chứng khoán China Minzu ở Bắc Kinhh đánh giá.

Để nâng tầm lễ hội mua sắm Ngày độc thân năm nay, Jack Ma đã chuyển trung tâm của sự kiện này tới Bắc Kinh, thay vì ở Hàng Châu như mọi năm. Ngoài ra, ông cũng đưa thêm nhiều thương hiệu nước ngoài tham gia chương trình và mời các sao Hollywood như Daniel Craig và Kevin Spacey tới sự kiện được tổ chức để cổ vũ cho ngày mua sắm “cả năm mới có một lần” này.

Nguồn: VnEconomy
Bình luận
vtcnews.vn