13 người chết, 81 người bị thương do bão Haiyan

Thời sựThứ Hai, 11/11/2013 11:48:00 +07:00

(VTC News) – Tại các địa phương ảnh hưởng của siêu bão Haiyan đã có 13 người chết, 81 người bị thương.

(VTC News) – Tại các địa phương ảnh hưởng của siêu bão Haiyan đã có 13 người chết, 81 người bị thương.

Theo Ủy ban Quốc gia tìm kiếm cứu nạn, tại các địa phương ảnh hưởng của siêu bão Haiyan (bão Hải Yến, bão số 14) đã có 13 người chết và 81 người bị thương.

Nguyên nhân chủ yếu là do tai nạn khi chằng chống nhà cửa, chặt tỉa cây cối.

Theo đó, ngày hôm qua (10/11), Trung tâm Phòng chống lụt bão khu vực miền Trung - Tây Nguyên cho biết, cơn bão Haiyan đã làm 6 người thiệt mạng.

Tuy bão chưa đổ bộ vào nhưng trên địa bàn tỉnh Quảng Nam trong ngày 9/11 đã có 3 người chết và hơn 30 người bị thương phải nhập viện điều trị cũng do bất cẩn ngã từ mái nhà.

Tại tỉnh Thừa Thiên – Huế cũng có 1 người chết do bão Haiyan. Tỉnh Quảng Ngãi có 2 người tử vong do bão, trong đó có một phóng viên tử nạn trong lúc tác nghiệp.

chằng chống nhà cửa
Nhiều người gặp nạn trong quá trình chằng chống nhà cửa. Ảnh: TTO 
Sang ngày hôm nay (11/11), Văn phòng Ban chỉ đạo phòng chống lụt bão trung ương cho biết, đã có thêm 4 người chết khi chằng chống nhà cửa, chặt cây, gồm 2 người ở Quảng Nam, 1 người ở Quảng Ngãi và 1 người ở Thừa Thiên - Huế.

Tại Hà Tĩnh, dù bão không ảnh hưởng trực tiếp đến địa bàn nhưng cũng đã làm 3 người chết và 4 người khác bị thương trong lúc phòng chống bão.

Trong quá trình phòng chống bão đã có 2 người chết là anh Nguyễn Cảnh Bình (SN 1975, khối phố 5 – Thị trấn Đức Thọ), Nguyễn Hữu Mỹ (SN 1989, trú tại xã Thạch Đài - Thạch Hà) và anh Nguyễn Công Đoàn (28 tuổi). Còn 4 trường hợp bị thương đều ở huyện Cẩm Xuyên. Trong đó, xã Cẩm Thạch 1 người, xã Cẩm Thành 2 người, xã Cẩm Dương 1 người.

Theo đó, khoảng 21h ngày 9/11, anh Nguyễn Cảnh Bình là phó tổ trưởng Tổ quản lý cống Đức Xá, đê La Giang (Bùi Xá, Đức Thọ) trong lúc đang làm nhiệm vụ điều tiết nước phòng chống bão do trời tối, anh Bình không may trượt chân rơi xuống nước dẫn đến tử vong.

Trường hợp anh Nguyễn Hữu Mỹ trong lúc mang bao cát lên đè mái nhà cho hàng xóm thì không may giẫm phải mái proximang đã mục rơi xuống đất gây chấn thương nặng. Dù được người nhà đưa đi Hà Nội cứu chữa, anh Mỹ đã tử vong.
tàu cá gặp nạn
Tàu thuyền liên tiếp gặp nạn do bão Haiyan. (Ảnh minh họa - Infonet) 
Ủy ban Quốc gia tìm kiếm cứu nạn cho biết, khi bão Hải Yến đang đổ bộ vào đất liền thì tàu Trung Quốc có tên gọi Fucheng 22 gặp sự cố tại khu vực đảo Long Châu, TP.Hải Phòng. Tàu có trọng tải 900 tấn nhưng không chở hàng. Thời điểm gặp nạn tàu Fucheng 22 có 5 thuyến viên đang thực hiện hành trình từ Trung Quốc về Hải Phòng.

Siêu bão Haiyan đã đánh chìm 1 tàu của Phú Yên, làm hỏng 4 phương tiện của các tỉnh Hải Phòng, Phú Yên.

Tại Quảng Ninh, tính đến sáng nay, bão Hải Yến đã làm tốc mái, hư hỏng 70 căn nhà; 6 căn nhà bị sập hoàn toàn; 6 bè mảng bị sóng đánh chìm, vỡ. Hiện tại, Quảng Ninh đã mất điện hoàn toàn, nhiều cây cối gãy đổ.

Nhiều tỉnh thành phía Bắc nơi cơn bão đổ bộ nhiều thiệt hại chưa thể thống kê. Rất may không có thiệt hại nào về người khi bão đổ bộ vào khu vực Đông Bắc Bộ.



Diệp Vy (tổng hợp)
Bình luận
vtcnews.vn