1 phân vàng bằng bao nhiêu chỉ?

Thị trườngThứ Hai, 22/04/2024 14:42:00 +07:00
(VTC News) -

Tại Việt Nam, khối lượng vàng thường được tính theo đơn vị cây (hay lượng), chỉ và nhỏ hơn là phân vàng, vậy 1 phân vàng là bao nhiêu chỉ vàng?

Do chỉ khối lượng nhỏ nên phân vàng thường ít gặp hơn so với chỉ và cây vàng. 

Theo quy đổi, 1 phân vàng = 1/10 chỉ vàng 

Như vậy, 1 phân vàng bằng 0,1 chỉ vàng. 

1 chỉ vàng = 3,75 gam = 10 phân vàng

Do đó:

1 phân vàng = 0,375 gam

Dựa vào đơn vị định lượng quy ước trên, 10 phân vàng có giá trị tương đương 1 chỉ vàng.

Những lưu ý khi mua vàng khối lượng nhỏ

Trước khi mua vàng với khối lượng nhỏ, khách hàng cần lưu ý một số vấn đề sau để đảm bảo an toàn và hiệu quả. 

Xác định rõ mục tiêu mua vàng

Việc xác định mục đích mua vàng giúp người mua định hướng được khối lượng cần mua, thương hiệu và loại vàng sẽ chọn. Chẳng hạn như muốn sinh lời nên mua 5 phân vàng 9999, nếu mua làm quà tặng có thể mua 5 phân vàng tây. 

Chọn các thương hiệu uy tín 

Vàng khối lượng nhỏ rất dễ bị làm giả, do đó khách hàng nên chọn mua tại các cửa hàng vàng bạc uy tín. 

Chú ý vấn đề bảo hành 

Khu mua vàng, khách hàng cần đặc biệt chú ý tới vấn đề bảo hành. Bởi, không ít người bị lừa đảo bằng các chiêu trò trong dịch vụ bảo hành, sửa chữa, đặc biệt là vàng có khối lượng nhỏ. Một số đơn vị sẽ lấy lý do để không thực hiện bảo hành hoặc sửa chữa có tính phí. 

1 phân vàng = 1/10 chỉ vàng. (Ảnh minh họa)

1 phân vàng = 1/10 chỉ vàng. (Ảnh minh họa)

Do đó, hãy chắc chắn đã hỏi kỹ các vấn đề về chính sách bảo hành sản phẩm vàng cũng như cách mua đi bán lại. Tốt nhất, mua vàng ở đâu thì bán tại nơi đó.

Nghiên cứu thị trường vàng trong nước

Giá mua và bán vàng tại thị trường Việt Nam thường chênh lệch khá lớn. Vì vậy, để tránh mua bán không có lợi nhuận, khách hàng nên cập nhật giá vàng thường xuyên, để nắm được lúc nào nên mua và nên bán.

Nên mua loại vàng nào?

Tùy theo tỷ lệ nguyên chất, trên thị trường có nhiều loại vàng khác nhau. Mỗi loại vàng phù hợp với từng nhu cầu và tình hình tài chính của người mua. Vì vậy, khách hàng cần xác định mục đích mua vàng để lựa chọn loại vàng thích hợp.

- Vàng 9999: Đây là loại vàng có hàm lượng vàng tinh khiết cao đạt 99,99%. Vàng 9999 ít bị oxy hóa, không đen, không mòn, thường được xem là tài sản đầu tư tốt. Nếu mua để tích trữ sinh lời thì đây là loại vàng nên lựa chọn.

- Vàng tây: Vàng tây là cách gọi chung của các loại vàng có độ tinh khiết thấp hơn vàng 9999, bao gồm: vàng 22K, vàng 18K, vàng 14K, vàng 10K...Do được pha thêm một số kim loại khác nên vàng tây độ cứng cao hơn, thích hợp để chế tác trang sức. 

- Vàng trắng: Có sự kết hợp của vàng nguyên chất với các kim loại như niken, platin...và phủ lớp rhodium bên ngoài nên vàng trắng có màu bạch kim lấp lánh thay vì màu vàng nguyên bản. Vàng trắng có độ bền cao, khả năng chống chịu ma sát, hạn chế trầy xước, được ưa chuộng để làm trang sức.

Bằng Lăng(tổng hợp)
Bình luận
vtcnews.vn
Đọc tiếp