Ngay sau khi nhận được phản ánh của chị Khánh Hòa (Thanh Xuân, Hà Nội) về việc thẻ visa Tip Rewards card do Sony tặng kèm khi chị Hòa mua một chiếc laptop của Sony Việt Nam (Thẻ do ngân hàng Sacombank phát hành) không sử dụng được và “nuốt” mất tiền của khách hàng, phía Sony cho biết, chiều tối ngày 20/12, Sony đã liên hệ với Sacombank để tìm hiểu nguyên nhân vụ việc.
Sacombank đã xác nhận rằng, Sacombank đã nhận được thông tin yêu cầu kích hoạt thẻ này từ đối tác (TIP) vào sáng ngày 21/12/2012 và đã kích hoạt thẻ vào chiều 21/12/2012.
Tại thời điểm chị Hòa nạp tiền vào thẻ từ ngân hàng Vietcombank, thẻ vẫn chưa được kích hoạt, do đó số tiền đã bị Vietcombank thông báo trả về tài khoản của chị Hòa (phí chuyển khoản 11,000 do Vietcombank thu).
Sau khi thẻ đã được kích hoạt vào chiều 21/12/2012, Sony đã gọi điện thông báo và xin lỗi khách hàng về sự chậm trễ ngoài mong muốn này, đồng thời đề xuất hướng hỗ trợ bằng cách mang máy đến trạm bảo hành Thái Hà để nhân viên Sony mua và cài Windows 8 cho khách hàng (Sony hỗ trợ 100% chi phí).
Tuy nhiên, khách hàng muốn tự mua và tự nâng cấp, do đó Sony đã đề xuất giải pháp hỗ trợ khác, đó là nạp sẵn số tiền 400.000 (đủ để khách hàng nâng cấp lên Windows 8 Pro bản quyền với giá 14.99 USD) và khách hàng đã đồng ý với giải pháp này.
Chiều tối ngày 21/12/2012, được biết thẻ visa của khách đã có thể được sử dụng với 400.000 có sẵn trong tài khoản, và Sony cũng đã gọi điện thông báo với khách hàng về việc này.
Đến 13h30 ngày 24/12, Sony nhận điện thoại của khách hàng thông báo vẫn không sử dụng được thẻ. Sony đã kiểm tra ngay với Sacombank và được xác nhận như sau: “Khách hàng đã sử dụng thẻ để giao dịch 34.97 USD, số tiền này lớn hơn số tiền có sẵn trong tài khoản, do vậy việc giao dịch không thể thực hiện được là hợp lý. Số tiền giao dịch vượt quá 400.000 đồng là do khách hàng mua thêm bộ đĩa back-up của Windows 8 (14.99 USD và phí gửi hàng 4.99 USD)”.
Khi nâng cấp lên Windows 8, khách hàng không cần mua thêm bộ đĩa back-up này mà chỉ cần mua gói nâng cấp với mức giá hỗ trợ 14.99 USD. Nếu khách hàng muốn mua thêm bộ đĩa này thì khách hàng cần nạp thêm khoản chênh lệch vào thẻ. Chiếc thẻ visa Tip rewards card bị tố ưu đãi thì ít có mà phiền nhiễu thì nhiều
Sony cũng đã gọi điện và báo khách hàng về việc này.
“Sony rất lấy làm tiếc về sự việc đã xảy ra với chị Hòa. Sau khi nhận được phản ánh của khách hàng, Sony và Sacombank đã phối hợp và hỗ trợ khách hàng, gọi điện thông báo tiến trình cũng như đề xuất cách hỗ trợ chứ hoàn toàn không phải im lặng.
Sony đã xin lỗi khách hàng về những phiền hà mà khách hàng gặp phải, đồng thời nhờ Sacombank nạp 400,000 vào tài khoản để khách hàng có thể giao dịch (nâng cấp Windows 8 Pro) vào chiều tối ngày 21/12/2012”, đại diện Sony cho biết.
Số tiền 400.000 đồng tuy không nhiều nhưng thể hiện thiện chí và sự hỗ trợ của Sony. Việc khách hàng không thể sử dụng được thẻ vào ngày 22/12 là vì khách hàng đã sử dụng vượt mức số tiền 400.000 đồng có sẵn trong tài khoản.
Tuy nhiên, theo chị Khánh Hòa, khi nạp tiền vào thẻ của Sacombank chị nạp bằng tài khoản liên ngân hàng từ Vietcombank sang, vì vậy việc bị thu phí là rất vô lý. Tuy số tiền không lớn, nhưng lại gây sự ức chế với khách hàng.
Ngoài ra, từ hôm 19/12 đến chiều tối ngày 21/12, thì bên ngân hàng đều trả lại báo là thẻ không tồn tại và trừ phí.
Bên cạnh đó, theo chị Hòa, việc nạp tiền vào tài khoản của chị từ Sony cũng không được thông báo rõ là bao nhiêu, chỉ nói là có thể nâng cấp bản quyền.
“Tôi chỉ biết làm đúng theo hướng dẫn nhưng vẫn không làm được. Khi không làm được, tôi gọi cho tổng đài của hai bên để hỏi lại thì không được. Đến nay chỉ có Sony đã chính thức có hình thức hỗ trợ cho khách hàng, còn ngân hàng Sacombank thì hẹn báo lại tình trạng thẻ cho khách hàng, nhưng đến nay vẫn không có thông tin gì”, chị Hòa nhấn mạnh.
Ngoài ra, theo chị Hòa, tất cả các thông báo và liên hệ với khách hàng của Sony đều qua chồng chị (vì khi chị gọi đến tổng đài không được, nên đã nhờ chồng chị có mối quan hệ với Sony hỏi giúp), còn chưa có đại diện nào của Sony liên hệ với chị để chính thức xin lỗi hay thông tin gì.
Mặc dù sự việc đã xảy ra khá lâu, nhưng điều đáng nói đến nay, những thông tin hỗ trợ khách hàng đều chỉ có bên Sony, còn phía ngân hàng Sacombank vẫn im lặng.
Chiều 24/12, phóng viên VTC News cũng đã liên hệ với ngân hàng này và nhân được email trả lời là sẽ có câu trả lời sớm đến quý báo và khách hàng. Tuy nhiên, thời điểm cụ thể vẫn chưa được phía Sacombank đưa ra cụ thể.
Châu Anh
Bình luận