Yaya Toure lập siêu phẩm, Man City giành Capital One Cup

Thể thaoChủ Nhật, 02/03/2014 09:00:00 +07:00

(VTC News) - Sau 682 ngày không biết đến những danh hiệu, Man City đã có được chức vô địch Capital One Cup bằng thắng lợi 3-1 trước Sunderland, đây cũng là danh hiệu đầu tiên của Pellegrini ở châu Âu

Nhập cuộc không tốt và sớm bị vượt lên dẫn trước từ phút thứ 10, nhưng phút xuất thần của Yaya Toure với 1 siêu phẩm đã giúp Man City lội ngược dòng thành công trước Sunderland.
Kết thúc trận đấu, tỷ số là 3-1 cho Man City.
Clip trận đấu
90+1 Cầu thủ vừa vào sân Negredo bị dính thẻ vàng một cách không cần thiết.
90 VÀO!!! Tỷ số là 3-1 cho Man City. Tình huống phản công đã được cầu thủ vào sân thay người Navas dứt điểm hoàn hảo sau đường kiến tạo của Yaya Toure.
89 Cầu thủ vào thay người Fletcher lại vừa có 1 cơ hội khá ngon ăn khi dứt điểm ở cự ly gần. Tuy nhiên thước ngắm của anh vẫn chưa chuẩn.
87 Man City thay người cuối cùng. Negredo vào thay Dzeko.
85 Zabaleta cũng vừa trả lời Phil Bardsley bằng tình huống đi bóng và dứt điểm rất tự tin bên cánh phải, nhưng bóng cũng không đi chính xác.
83 Nỗ lực đi bóng và dứt điểm của Bardsley, nhưng bóng đi bổng và quá thiếu chính xác.
78 Javi Garcia vào thay David Silva. Có vẻ như Man City sẽ chơi phòng ngự trong hơn 10 phút còn lại.

Siêu phẩm của Yaya Toure giúp Man City lật ngược thế cờ
72 Một pha dàn xếp khá hay của Sunderland, trước khi tiền đạo vào sân thay người Fletcher dứt điểm nhanh trong vòng cấm. Tuy nhiên bóng đi nhẹ và không hiểm.
65 Các cầu thủ Sunderland cho rằng bóng đã chạm tay Yaya Toure sau cú sút từ ngoài vòng cấm, nhưng trọng tài vẫn nói không.
61 Sunderland thay liền 2 cầu thủ. Fletcher và Gardner vào thay Larsson và Johnson. Như vậy, đội bóng của HLV Poyet sẽ chơi với 2 tiền đạo là Fletcher và Borini trong những phút còn lại.
59 Kolarov ngã trong vòng cấm, nhưng như tình huống của Demichelis trong hiệp 1, không có tiếng còi nào cất lên.
58 Jesus Navas được tung vào sân thay Sergio Aguero chơi thiếu hiệu quả.
56 VÀO!!! Đúng 1 phút sau, tới lượt Samir Nasri lên tiếng. Tiền vệ người Pháp đã đưa đội bóng thành Manchester vượt lên dẫn trước bằng một cú sút nối cực nhanh sau cú căng ngang của Kolarov.

55 VÀO!!! Sau rất nhiều nỗ lực, Man City đã có được bàn gỡ. Nhận bóng từ trung lộ, Yaya Toure nhấn thêm vài nhịp trước khi tung cú sút xa hiểm hóc đưa bóng vào góc chết, san bằng tỷ số.

51 Đúng 1 phút sau, Ki Sung-Yueng tung cú dứt điểm từ cự ly phải đến gần 30m, buộc Pantilimon đẩy bóng chịu phạt góc.
50 David Silva có cú ra chân rất nhanh ở rìa vòng cấm sau đường nhả bóng ra của Zabaleta, nhưng bóng lại đi đúng vị trí của thủ môn Sunderland.
46 Hiệp 2 bắt đầu. Sunderland được quyền giao bóng.

Aguero và Dzeko mất hút trong 45 phút đầu tiên
Kết thúc hiệp 1, tỷ số là 1-0 nghiêng về Sunderland
42 Demichelis ngã trong vòng cấm Sunderland sau pha kéo rất kín của Marcos. Một tình huống lộn xộn trước khung thành Mèo đen, và trọng tài đã không thể nhìn thấy tình huống này.
38 Một tình huống sai lầm của các trọng tài. Borini của Sunderland đã đứng dưới khá xa hàng thủ Man City nhưng trọng tài không cắt còi. Rất may đội trưởng Kompany đã lui về kịp thời truy cản, trước khi tiền đạo người Italia kịp dứt điểm.

Adam Johnson đang chơi rất hay
32 Silva và Nasri đập nhả rất đẹp mắt ở trung lộ, nhưng ở tình huống cuối cùng, pha treo bóng của tiền vệ người Pháp đã bị hậu vệ Sunderland cản phá.
25 Man City đang chơi bế tắc. Ngược lại, Sunderland đang tỏ ra rất chủ động với đấu pháp phòng ngự phản công của mình.
19 Kompany phá bóng đúng người Borini, người mở tỷ số. Rất may cho Man City là bóng không đi vào khung thành.
15 Các cầu thủ Sunderland cho rằng bóng đã chạm tay Dzeko sau pha dứt điểm của 1 cầu thủ Mèo đen. Tuy nhiên, trọng tài đã không cắt còi.
10 VÀO!!!Tỷ số được mở cho Sunderland. Sau pha mất bóng của Fernandinho, Mèo đen tổ chức phản công nhanh. Đội trưởng Kompany thất bại trong pha tranh chấp với Borini, và để cầu thủ thuộc biên chế Liverpool thoát xuống, sút chéo góc hạ gục Pantilimon.

8 Bóng bất ngờ được đưa vào lưới Man City, nhưng bàn thắng không được công nhận, do trước đó 1 cầu thủ Sunderland đã việt vị.
5 Hai đội nhập cuộc khá thận trọng. Man City với lợi thế về hàng tiền vệ đang kiểm soát bóng nhiều hơn trong những phút đầu tiên.
1 Trận đấu bắt đầu. Man City là đội giao bóng trước.
Thủ thành Joe Hart và tiền đạo Alvaro Negredo đã không có mặt trong đội hình xuất phát của Man City ở trận đấu này. Thay vào vị trí của 2 cầu thủ này là thủ môn Costel Pantilimon và tiền đạo Edin Dzeko. Ngoài ra, tiền đạo ngôi sao Sergio Aguero cũng đã tái xuất sau thời gian ngồi ngoài vì chấn thương.
Đội hình thi đấu

Man City: Pantilimon, Zabaleta, Kompany, Demichelis, Kolarov, Nasri, Toure, Fernandinho, Silva, Aguero, Dzeko

Sunderland: Mannone, Bardsley, Alonso, O'Shea, Brown, Cattermole, Colback, Ki, Larsson, Johnson, Borini

Rất đông CĐV đã có mặt trước khi trận đấu diễn ra nhiều giờ

Là một HLV khá nổi tiếng khi dẫn dắt Villarreal, Malaga và cả Real Madrid nhưng Manuel Pellegrini lại chưa giành được bất cứ danh hiệu nào tại châu Âu. Trận chung kết Capital One Cup vào đêm nay sẽ là cơ hội không thể thuận lợi hơn để Pellegrini có thể thay đổi điều đó, khi đối thủ của Man City chỉ là một Sunderland đang chật vật trong cuộc đua trụ hạng ở Premier League. 

Đội bóng vùng Đông Bắc hiện đang xếp thứ 18 trên bảng xếp hạng, kém đội xếp trên Wes Brom 1 điểm và thi đấu ít hơn 1 trận. Thầy trò Poyet đã để thua 2/3 trận đấu gần đây nhất, và mới tuần trước họ đã phải chịu thất bại nặng nề 1-4 trên sân Emirates của Arsenal.
Các CĐV Sunderland sẽ hành quân tới Wembley với hy vọng về chức vô địch Capital One lần đầu tiên trong lịch sử của mình và thành tích đối đầu với Man City gần đây chính là điểm tựa cho niềm tin của họ.
Trong số 5 lần gặp nhau gần đây nhất giữa 2 bên, Sunderland thắng 3, hòa 1 và chỉ để thua 1 trận. Ở lần gần đây nhất gặp nhau vào tháng 11 năm ngoái, đội chủ sân The Light đã đánh bại đối thủ với tỷ số 1-0 nhờ bàn thắng duy nhất của Phil Bardsley.

Aguero sẽ là cái tên được chú ý nhất tối nay
Ở trận đấu đêm nay, hy vọng ghi bàn của Mèo đen sẽ được đặt lên vai của Adam Johnson, cầu thủ quan trọng nhất của họ kể từ đầu mùa và là cựu cầu thủ của Man City.
Sự vắng mặt của Nastasic do chấn thương đầu gối khiến HLV Pellegrini buộc phải sử dụng Demichelis đá cặp với Kompany trong thời gian gần đây, và cầu thủ người Argentina luôn khiến cho người hâm mộ cảm thấy bất an với phong độ bất ổn của mình. Chính anh là người đã mắc lỗi trong các bàn thua của Man xanh trong 2 trận đấu với Cardiff City và Barcelona mới đây.
Tin vui với Man xanh là họ sẽ đón chào sự trở lại của tiền đạo chủ lực Aguero sau gần 1 tháng nghỉ thi đấu vì chấn thương bắp chân.
Bình luận
vtcnews.vn