Xuất hiện 'siêu ổ cứng' đểu nhãn Samsung

Khoa học - Công nghệThứ Tư, 13/06/2012 03:17:00 +07:00

(VTC News) - 'Siêu ổ cứng' có thành phần làm từ ổ USB nhỏ, ốc, vỏ nhựa và băng keo được bán trên mạng Taobao của Trung Quốc.

(VTC News) - 'Siêu ổ cứng' mang nhãn Samsung có thành phần làm từ ổ USB nhỏ, ốc, vỏ nhựa và băng keo được bán trên mạng Taobao của Trung Quốc.

Trang công nghệ Cnbeta của Trung Quốc đưa tin, một người đàn ông đã bỏ ra số tiền tương đương 35 USD để mua một ổ cứng gắn ngoài dung lượng 160 GB. Tuy nhiên, khi đem về nhà thì kiểm tra dung lượng lại không như vậy.

Người đàn ông nói trên liền tháo chiếc ổ cứng ra và phát hiện 'siêu cấu tạo' bên trong ổ cứng này, với đinh ốc, USB loại vài chục MB (để làm cổng cắm) và... băng keo.

Chưa thấy nói về việc Samsung lên tiếng trong trường hợp này, tuy nhiên không có một lý do nào hãng lại sản xuất một ổ cứng như vậy.

Tại Việt Nam, có rất nhiều người mua hàng trên mạng qua các trang eBay, Amazon và cả Taobao, cần thận trọng đối với những giao dịch mua bán để tránh gặp phải trường hợp mua phải sản phẩm chất lượng thấp, hàng giả và bị lừa đảo.

Ổ cứng nhãn Samsung và cấu tạo... kỳ cục
Mặt sau của sản phẩm khi 'Made in HONGKONG'
Những chiếc ốc được nhét vào bên trong để đảm bảo độ nặng, trong khi một cổng giao tiếp micro USB nhỏ được nối trực tiếp với một USB dung lượng thấp bên trong làm chiếc ổ cứng trông như bình thường
Vỏ bên ngoài của chiếc hộp trông rất đẹp


Phan Minh


Bình luận
vtcnews.vn