1. Mua sắm trực tuyến ngày càng phổ biến trên khắp cả nước
Hà Nội và TP. HCM tiếp tục là hai thành phố dẫn đầu xu hướng mua sắm trực tuyến với số lượng đơn đặt hàng nhiều nhất trên Shopee trong 6 tháng đầu năm 2019. Đặc biệt, sức khỏe & Sắc đẹp, thời trang nữ, Nhà cửa & Đời sống tiếp tục là ba ngành hàng chiếm lĩnh thị trường mua sắm trực tuyến tại Việt Nam.
2. Thời gian mua sắm trực tuyến phổ biến nhất của người dùng
Người tiêu dùng Việt chủ yếu mua sắm trực tuyến vào khoảng thời gian từ 12h - 14h và từ 20h - 22h. Thứ 5 là ngày mua sắm cao điểm nhất trong tuần vì họ có xu hướng muốn hoàn tất việc mua sắm trước cuối tuần.
3. Shopee trở thành kênh tìm kiếm các sản phẩm và thương hiệu yêu thích của người dùng
Trong 6 tháng đầu năm 2019, đã có hơn 1 tỷ từ khóa được tìm kiếm trên Shopee. Trong đó, son môi, giày và ba lô là những từ khóa được tìm kiếm nhiều nhất hiện nay. Hơn nữa, tích hợp thêm tính năng ‘Tìm kiếm bằng hình ảnh’ và thu hút trung bình khoảng 1 triệu lượt tìm kiếm bằng hình ảnh mỗi tháng.
4. Nam giới mua sắm trực tuyến ngày càng nhiều và thường xuyên hơn
Nhà cửa & Đời sống, Điện thoại & Phụ kiện và Thời trang nam là những ngành hàng phổ biến nhất đối với phái mạnh.
5. Ngày càng nhiều người bán tham gia vào nền tảng thương mại điện tử tại Việt Nam
Sức khỏe & Sắc đẹp, Thời trang nữ và Mẹ & Bé là những ngành hàng thu hút nhiều người bán nhất.
Bình luận