Xôn xao lá đơn phụ huynh gửi Bộ trưởng GD&ĐT xin cho con ở lại lớp

Giáo dụcThứ Ba, 29/10/2019 13:55:00 +07:00

Cho rằng con mình "càng học càng ngu" mà nhà trường vẫn ép lên lớp 2, một phụ huynh ở An Giang vừa viết đơn xin cho con ở lại lớp.

Ngày 29/10, ông Lý Thanh Tú - Phó Giám đốc Sở GD-ĐT tỉnh An Giang cho biết, Sở có nhận được thông tin một phụ huynh ở Thị trấn Phú Hòa (huyện Thoại Sơn) viết đơn xin cho con ở lại lớp.

Lãnh đạo Sở GD-ĐT tỉnh, lãnh đạo Phòng GD-ĐT huyện Thoại Sơn sáng cùng ngày cũng đến thăm hỏi và động viên bé Lê Thị Như Q. (lớp 2 trường tiểu học B thị trấn Phú Hòa).

don-xin-o-lai-lop

 Phụ huynh viết đơn xin cho con ở lại lớp 1 gây xôn xao mạng xã hội.

Ngày 28/10, mạng xã hội lan truyền lá đơn xin ở lại lớp gửi Bộ trưởng Bộ GD-ĐT Phùng Xuân Nhạ và Ban giám hiệu trường Tiểu học "B" Thị trấn Phú Hòa của phụ huynh tên Lê Hoài H. (ngụ thị trấn Phú Hòa, huyện Thoại Sơn).

Nội dung lá đơn cho biết: "Sau một năm được quý trường dạy bảo, đến nay con tôi chỉ biết đọc vài chữ cái và không thể ráp vần, không biết đọc, biết viết.

Do càng học càng ngu mà nhà trường ép buộc phải lên lớp 2 nên cháu muốn xin ở lại lớp 1 để khi nào biết chữ sẽ tự nguyện lên lớp 2. Rất mong Ban Giám hiệu cho cháu ngồi lại lớp cho đúng năng lực trình độ".

Dự kiến thời gian tới nhà trường và các ban ngành liên quan sẽ tổ chức khảo sát để kiểm tra kiến thức của bé Q. Nếu đợt kiểm tra lại này bé Q. không đủ yêu cầu học lớp 2, bé sẽ được xuống học lại lớp 1.

Nhật Linh
Bình luận
vtcnews.vn