• Zalo

Xin phụ huynh tài trợ tiền mua laptop: Đại diện trường đến nhà động viên cô giáo

Tin tức - Sự kiệnThứ Ba, 01/10/2024 11:30:00 +07:00Google News
(VTC News) -

Sau vụ việc cô giáo xin phụ huynh tiền mua laptop, trường tiểu học Chương Dương lập tổ công tác đến nhà động viên, nắm bắt tâm tư nguyện vọng của giáo viên này.

Thông tin trên được ông Võ Cao Long, Trưởng Phòng GD&ĐT Quận 1 cung cấp tại buổi trao đổi nhanh với báo chí liên quan vụ việc cô giáo trường tiểu học Chương Dương xin phụ huynh hỗ trợ tiền mua laptop, sáng 1/10.

Trong tối 30/9, Ban giám hiệu Trường tiểu học Chương Dương thành lập nhanh tổ công tác gồm đại diện Phòng GD&ĐT Quận 1, Cấp ủy, Ban giám hiệu, Công đoàn trường, Ban Thanh tra nhân dân đến tiếp xúc, động viên cô Hạnh.

Trả lời câu hỏi của báo chí về lý do nhà trường động viên cô giáo đang bị phản ánh sai phạm, ông Long lý giải: "Động viên ở đây có nghĩa là trong cuộc sống ai cũng có những quyết định mang tính thời điểm và đôi khi nóng vội. Tổ công tác đến nhà để tìm hiểu thông tin, tình cảm, tư tưởng của cô".

Ông Long cũng thông tin thêm: "Ban giám hiệu trường đã đề nghị cô giáo Trương Phương Hạnh tường trình làm rõ những nội dung có liên quan đến cô đang được đang tải trên mạng xã hội và nộp trước 9h ngày 3/10".

Ông Võ Cao Long, Trưởng phòng GD&ĐT Quận 1 thông tin nhanh liên quan vụ việc cô giáo xin phụ huynh hỗ trợ mua laptop cá nhân, sáng 1/10. (Ảnh: Nguyễn Quỳnh)

Ông Võ Cao Long, Trưởng phòng GD&ĐT Quận 1 thông tin nhanh liên quan vụ việc cô giáo xin phụ huynh hỗ trợ mua laptop cá nhân, sáng 1/10. (Ảnh: Nguyễn Quỳnh)

Ông Long cho biết lãnh đạo Quận 1 đã họp và thống nhất kiên quyết xử lý các trường hợp vi phạm pháp luật (nếu có), không bao che các hành vi vi phạm. Việc xử lý sẽ được thực hiện công khai, minh bạch, làm rõ thông tin dư luận.

Phòng GD&ĐT, nhà trường đã cử cô Đinh Thị Kim Thoa, Phó hiệu trưởng, phụ trách việc giảng dạy lớp này thay cô Trương Phương Hạnh, giáo viên chủ nhiệm lớp 4/3.

Chiều qua, cô đã chủ động tương tác với phụ huynh của lớp. Khi biết thông tin cô hiệu phó đứng lớp thay cô Hạnh, tất cả phụ huynh đồng thuận cho con đi học lại. Sáng nay 1/10, 36 trong số 38 học sinh lớp 4/3 đã đi học trở lại, 2 em vắng do ốm.

Theo ông Long, qua vụ việc trên, UBND Quận 1 đã giao Phòng Tài chính kế hoạch, Phòng GD&ĐT cùng phối hợp với các đơn vị liên quan kịp thời tham mưu việc kiểm tra thu - chi đầu năm học của các trường trên địa bàn.

Thời gian tới Phòng sẽ chỉ đạo phân công nhân sự theo dõi chia sẻ nắm bắt nội dung của các cơ sở giáo dục trên địa bàn, để kịp thời tháo gỡ các vướng mắc khó khăn cũng như xử lý các vấn đề phát sinh.

Cô giáo Trương Phương Hạnh.

Cô giáo Trương Phương Hạnh.

Trước đó, liên quan vụ việc, ông Lê Công Minh, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Chương Dương cho biết trường đã ra quyết định tạm đình chỉ giảng dạy của cô Hạnh trong 15 ngày.

"Chúng tôi không bao che, chỉ đang xử lý, xin phụ huynh thời gian để giải quyết", ông Minh khẳng định. 

Về phía cô Trương Phương Hạnh, nhân vật chính trong vụ vận động phụ huynh góp tiền mua laptop cá nhân đã gặp báo chí vào sáng 30/9 để trần tình về sự việc.

Cô Hạnh cho biết, cô bị mất laptop ngay tại trường vào năm học 2022-2023. Năm nay, lớp 4/3 được trang bị tivi nên cô muốn có laptop soạn bài, kết nối tivi để thuận tiện cho việc giảng dạy.

“Tôi không xin ý kiến hiệu trưởng từ đầu về việc này vì nghĩ xin mua laptop là việc bình thường, đúng chủ trương xã hội hoá giáo dục, Nhà nước và nhân dân cùng làm, nhiều người cũng làm như vậy. Tôi không cào bằng mà dựa trên tinh thần tự nguyện của phụ huynh. Nếu không có laptop thì tivi nằm không sẽ rất phí", cô Hạnh nói.

Sau khi Hiệu trưởng nắm thông tin đã chỉ đạo bà Hạnh không được nhận tiền hỗ trợ của phụ huynh. Do đó, đến ngày 16/9, cô Hạnh đã tạo bình chọn trên nhóm zalo của phụ huynh về việc đồng ý/không đồng ý hỗ trợ tiền mua laptop.

Về lý do vì sao đã có chỉ đạo của ban giám hiệu nhà trường nhưng không từ chối ngay mà phải tạo bình chọn, cô Hạnh giải thích: “Tôi tạo bình chọn để có cớ từ chối, vì đã có người phản ánh lên nhà trường thì sẽ có người không đồng ý”.

Còn việc hỏi “Phụ huynh của bé nào?” với người bình chọn không đồng ý là do lớp có 38 phụ huynh nên không biết ai với ai.

“Nhiều người nghĩ là tôi dỗi nhưng tôi không giận dỗi gì phụ huynh. Tôi vẫn yêu thương, giảng dạy các con bình thường”, cô Hạnh khẳng định.

Đối với việc không soạn đề cương khi lên lớp sau vụ xin tiền mua laptop không thành, cô Hạnh cho rằng ở bậc tiểu học không có đề cương mà giáo viên chỉ dặn dò các nội dung ôn tập khi kiểm tra.

Sau sự việc, bà Hạnh đã xin lỗi phụ huynh, mong họ yên tâm vì cô vẫn giảng dạy và yêu thương học sinh. Tuy nhiên, nhiều phụ huynh vẫn xin chuyển lớp cho con.

Được biết, bà Trương Phương Hạnh đã có 30 năm làm việc trong ngành giáo dục và 18 năm dạy tại Trường tiểu học Chương Dương.

Phương Nam
Bình luận
vtcnews.vn