Xin lỗi, Barca hết thời là số 1 thế giới

Thể thaoThứ Tư, 24/04/2013 06:26:00 +07:00

(VTC News) – Đội bóng được coi là số 1 thế giới – Barca - đã “chết” một cách không cưỡng được trước Bayern đêm qua.

(VTC News) – Đội bóng được coi là số 1 thế giới – Barca - đã “chết” một cách không cưỡng được trước Bayern đêm qua.


Sau “cái chết” này, các fanpage của cộng đồng fan Barca tại Việt Nam đã lập tức lên tiếng. Nhưng không còn những lời ủ ê. Dường như cách đón nhận sự thất bại 0-4 của Barca lần này lý trí hơn. Thay vì tìm một lý do nào đó ngoài Barca để đổ lỗi, tất cả nguyên cớ đã trút hết lên đầu chính bản thân đội bóng xứ Catalonia.

“4 năm trước, Barca "dập" Munich 4 bàn không gỡ tại Nou Camp, báo chí lúc đó đã giật tít "Barca dạy Bayern biết thế nào là bóng đá tấn công". Hôm nay, rất vui lòng đảo chủ vị tít đó. Vì đó là sự thật! Hi vọng đây là đáy hình sin của Barca và mong đội bóng chịu bước sang pha mới, chu kỳ mới đi lên!” – Facebook FC Barcelona viết.

Barca thua Bayern
Messi và đồng đội đã thua tâm phục khẩu phục

Cũng trên facebook này trước đó có đoạn phân tích: “Thất bại ngày hôm nay, chúng ta không có bất cứ lời bào chữa nào, bởi Bayern áp đảo toàn diện (trừ kiểm soát bóng). Chúng ta sẽ không thể trách lối đá tiêu cực phản bóng đá, không thể trách núi lửa hay những lí do khách quan, không thể đổ cho thể lực suy giảm (vì phần lớn đội hình đã được nghỉ trận trước tại La Liga) hay đem chấn thương của Messi làm chỗ dựa lí lẽ, không có chuyện trọng tài thiên vị hay mặt sân quá tệ.

Vâng! hôm nay chúng ta thua đậm, thua toàn diện, trước một đội bóng chơi đôi công sòng phẳng, mà không ghi nổi 1 bàn. Chúng ta cần thừa nhận ở thời điểm này, Barca không phải số 1 thế giới…”.

Đúng vây! Barca không còn là số 1 thế giới, nhất là sau khi Pep Guardiola rời Nou Camp. Bởi từ lúc nắm đội, lịch sử chỉ ra rằng, Pep và Barca dẫu có thua cũng không thể tới 3 bàn cách biệt.

Một thành viên hội CĐV Barca đồng tình viết: “Từ khi Pep Guardiola làm HLV trưởng tại Nou Camp, Barca chưa từng để thua cách biệt 3 bàn (trừ trận Barca B gặp Espanyol tại Copa Catalunya). Đội tiệm cận được việc dẫn Barca 3 bàn là Real Madrid trong trận lượt về Cúp nhà vua, nhưng trước khi kết thúc trận đấu, Alba đã ghi bàn thắng danh dự cho đội khách.

Vậy mà hôm nay…”.

Sau tất cả những gì đã diễn ra, niềm hy vọng vớt vát với những ai yêu mến đội bóng Tây Ban Nha lúc này là chờ đợi có thêm một điều thần kỳ ở Nou Camp như cách họ đã vượt qua AC Milan và PSG.

Dẫu vậy, sự lạc quan, tin tưởng vẫn đầy vẻ hoang mang. Barca đã ở đáy của niềm hy vọng đi tiếp. Thế nên, trên chính facebook của fan Việt hâm mộ Barca, niềm tin đã trở nên dè dặt: “Chúng ta cần thừa nhận ở thời điểm này, Barca không phải số một thế giới. Nhưng trận lượt về, hãy chứng minh cho cả thế giới thấy, tinh thần của chúng ta là số một!”.

Một người khác thì chờ đợi: “Điều tuyệt vời nhất sau trận này là chắc chắn rằng sẽ được thấy một Barca máu lửa, nóng bỏng ở trận lượt về, dù thắng hay thua; chứ không phải là những trận hời hợt gần đây”.

Tiểu Hàn(Tổng hợp)

Bình luận
vtcnews.vn