• Zalo

Xiết chặt ô tô Việt kiều

Kinh tếThứ Ba, 11/06/2013 08:00:00 +07:00Google News

Trường hợp ô tô, mô tô nhập khẩu theo dạng “hồi hương” mà bị phát hiện không đủ điều kiện nhập khẩu thì Việt kiều phải tái xuất xe.

Trường hợp ô tô, mô tô nhập khẩu theo dạng “hồi hương” mà bị phát hiện không đủ điều kiện nhập khẩu thì Việt kiều phải tái xuất xe.

Ô tô, mô tô nhập về Việt Nam theo dạng “Việt kiều hồi hương” mà Việt kiều đó không sử dụng, lại chuyển nhượng (bán, cho, biếu, tặng) thì phải kê khai thay đổi mục đích sử dụng và nộp thuế nhập khẩu, thuế tiêu thụ đặc biệt chênh lệch, thuế giá trị gia tăng.

Sau xe ngoại giao, xiết chặt ô tô Việt kiều
Sau xe ngoại giao, xiết chặt ô tô Việt kiều 
Đây là quy định mới trong dự thảo thông tư của Bộ Tài chính công bố ngày 10/6 về quản lý việc nhập khẩu ô tô, mô tô theo dạng “hồi hương” nhằm siết lại loại hình nhập khẩu này. Thời gian qua có nhiều nghi vấn về việc Việt kiều không thực sự “hồi hương” nhưng lợi dụng chính sách miễn thuế để đưa ô tô về Việt Nam bán lại.

Theo dự thảo này, Việt kiều được nhập về nước một chiếc ô tô, mô tô. Xe ô tô phải đăng ký lưu hành ở nước ngoài trước thời điểm Việt kiều hoàn tất thủ tục đăng ký thường trú tại Việt Nam; xe ô tô sản xuất không quá năm năm tính đến thời điểm về đến cảng (với mô tô là ba năm). Đặc biệt, dự thảo này siết lại chính sách nhập khi yêu cầu Việt kiều phải tự mình làm thủ tục nhập xe “hồi hương” chứ không được ủy quyền cho người khác.

Trường hợp ô tô, mô tô nhập khẩu theo dạng “hồi hương” mà bị phát hiện không đủ điều kiện nhập khẩu thì Việt kiều phải tái xuất xe. Nếu muốn tiếp tục để xe ở Việt Nam thì Việt kiều phải nộp đủ các loại thuế như khi nhập xe ô tô đã qua sử dụng.





Theo PLTP
Bình luận
vtcnews.vn