Xem trực tiếp bóng đá Ả Rập Xê Út vs Mexico trên kênh nào?

World Cup 2022Thứ Tư, 30/11/2022 20:14:00 +07:00
(VTC News) -

Với những gì đã thể hiện trước Ba Lan và Argentina, đội tuyển Ả Rập Xê Út xứng đáng viết tiếp câu chuyện cổ tích đáng nhớ tại World Cup 2022.

Cả Ả Rập Xê Út và Mexico đều còn nguyên cơ hội vượt qua vòng bảng. Trận đấu Ả Rập Xê Út vs Mexico diễn ra lúc 2h ngày 1/12, trực tiếp trên VTV5. Báo điện tử VTC News cập nhật sớm nhất, liên tục diễn biến, hình ảnh và kết quả trận đấu Ả Rập Xê Út vs Mexico.

Lần gần nhất World Cup được tổ chức tại châu Á (2002), đội tuyển Ả Rập Xê Út đã toàn thua cả 3 trận, không ghi bàn và 12 lần để lọt lưới. Đại diện Trung Đông còn bị Đức đè bẹp 8 bàn không gỡ. Đó là thất bại cho thấy bóng đá Ả Rập Xê Út là "vùng trũng", hoàn toàn yếu ớt và bạc nhược khi đặt cạnh những đối thủ hàng đầu.

Nhìn lại quá khứ để thấy Ả Rập Xê Út đã nỗ lực ra sao để có ngày hôm nay. Đội bóng của HLV Herve Renard ngược dòng đánh bại ứng viên vô địch Argentina của Lionel Messi trong ngày ra quân.

Xem trực tiếp bóng đá Ả Rập Xê Út vs Mexico trên kênh nào? - 1

Ả Rập Xê Út đang để lại ấn tượng đẹp.

Ở trận gặp Ba Lan, Ả Rập Xê Út thua 0-2, nhưng đó là trận đấu Salem Al-Dawsari cùng đồng đội đã thi đấu kiên cường, gây sức ép dồn dập. Chỉ có tài năng của Wojcjech Szczezny với pha cứu thua trên chấm phạt đền và vận rủi (bóng dội xà ngang) mới ngăn Ả Rập Xê Út giành điểm số.

Dưới bàn tay huấn luyện của HLV Renard, Ả Rập Xê Út không chỉ kết hợp giữa sự ngẫu hứng, kỹ thuật điển hình của Tây Á và kỷ luật chiến thuật và sự thực dụng của châu Âu, mà còn có tinh thần thi đấu tốt.

"Nếu các cậu muốn chụp hình với Messi, lấy điện thoại ra mà chụp. Còn bây giờ phải lao vào kèm cậu ta đi", HLV Renard xốc dậy tinh thần học trò trong giờ nghỉ trận Ả Rập Xê Út gặp Argentina. Phần còn lại là lịch sử với hai bàn thắng của Saleh Al-Shehri và Al-Dawsari, giúp đại diện châu Á ngược dòng.

Tinh thần này phải được duy trì ở trận gặp Mexico lúc 2h ngày mai 1/12. Nếu hạ Mexico, Ả Rập Xê Út chắc chắn đi tiếp mà không cần quan tâm đến kết quả trận Ba Lan gặp Argentina.

Xem trực tiếp bóng đá Ả Rập Xê Út vs Mexico trên kênh nào? - 2

Mexico (áo xanh) chưa thể hiện được nhiều. 

Mexico có thể nhỉnh hơn về kinh nghiệm World Cup cùng lực lượng chinh chiến tại các nước châu Âu, nhưng ở giải đấu năm nay, khoảng cách về kinh nghiệm có thể được san lấp bằng nhuệ khí thi đấu và chiến thuật phù hợp. Ả Rập Xê Út có cả hai vũ khí này ở trận quyết đấu với Mexico.

Vấn đề của Ả Rập Xê Út nằm ở hiệu quả dứt điểm và thời điểm bung sức phù hợp để đánh bại đối thủ lọc lõi, đã quen với nghịch cảnh ở World Cup như Mexico. Đây là một thử thách nữa để các học trò của Herve Renard tự phá bỏ giới hạn của bản thân.

Ả Rập Xê Út sẽ chiến thắng để viết tiếp câu chuyện cổ tích tại World Cup 2022.

Hồng Nam
Chuyên đề: FIFA World Cup 2022
Bình luận
vtcnews.vn