Xem cách HLV Bayern 'lên đỉnh' cùng Real

Thể thaoThứ Bảy, 13/04/2013 06:00:00 +07:00

(VTC News)-HLV Jupp Heynckes quả là có duyên nợ với Real và Dortmund.

(VTC News)-HLV Jupp Heynckes quả là có duyên nợ với Real và Dortmund.

Mùa giải 1997/98, với tư cách là nhà ĐKVĐ, Dortmund đã lọt tới vòng bán kết. Tại đây họ đụng phải Real. Trận lượt đi giữa hai đội diễn ra trên sân Bernabeu. Dù thi đấu không đến nỗi nào, song kết thúc 90 phút, Dortmund phải nhận trận thua có tỉ số 0-2 trước Real. Đến lượt tái đấu trên đất Đức, hai đội hòa nhau với tỉ số 0-0, qua đó Real biến Dortmund thành cựu vô địch.
 Mùa giải này, Dortmund từng đánh bại Real ở vòng bảng.

Ở trận chung kết, với bàn thắng duy nhất của Mijatovic, Real đã đánh bại Juventus để lên ngôi vô địch. Còn HLV Jupp Heynckes lần đầu tiên trong đời được nếm trải vị ngọt ngào trên đỉnh bóng đá châu Âu.
Từ thời điểm đó đến nay, giữa Real và Dortmund không có trận đấu nào thực sự ‘đinh’ cho đến mùa giải này khi hai đội ở cùng bảng được đánh giá là tử thần với sự góp mặt của Man City và Ajax. Ở trận lượt đi, đội bóng của Jurgen Klopp giành chiến thắng trước Real với tỉ số 2-1, còn trận lượt về hai đội hòa nhau với tỉ số 2-2 trên sân Bernabeu.
Thế nên, HLV Jurgen Klopp có vẻ vui mừng khi tái đấu đối thủ. “Chúng tôi rất vui khi biết được đối thủ của mình. Đó là chướng ngại vật khó khăn nhưng Dortmund đã từng đánh bại Real ở Champions League mùa này.”
Jurgen Klopp có thể ra uy được với Mourinho ít nhất là trước khi hai trận bán kết diễn ra. Nhưng ở Bundesliga, Jurgen Klopp chỉ là hình bóng quá nhỏ trước Jupp Heynckes, bởi Dortmund đã bị Bayern phế ngôi một cách thuyết phục với 20 điểm nhiều hơn trong khi giải đấu còn tới 6 vòng đấu nữa mới khép lại.
Một điểm đáng lưu ý khác, mùa giải trước, cũng ở vòng bán kết chính Bayern của Jupp Heynckes đã đánh bại Real của Mourinho để lọt vào trận chung kết trước khi bị Chelsea hạ đo ván ngay trên sân nhà.

T.Hương

Bình luận
vtcnews.vn