Xe khách rơi sông: Đại tang dưới chân cầu Sêrêpôk

Thời sựThứ Sáu, 18/05/2012 06:14:00 +07:00

(VTC News) - Cả đời tôi chưa bao giờ thấy cảnh thương tâm thế này," người tham gia cứu nạn chiếc xe khách rơi xuống sông Sêrêpôk nghẹn ngào.

(VTC News) - “Tôi ở đây đã từng vớt người chết đuối, vớt người tự tử nhưng chưa bao giờ một lúc phải vớt nhiều người chết như vậy. Thật quá thương tâm! Cả đời tôi chưa bao giờ thấy cảnh thương tâm thế này," người tham gia cứu nạn nghẹn ngào.


tin mới nhất xe khách rơi xuống sông thảm khốc

Đang ngồi trong nhà, nghe tiếng chó sủa ở trước nhà anh Lê Văn Hiệu (nhà cách vị trí chiếc xe gặp nạn khoảng 50m) ra trước sân xem thử. Ngước lên phía QL 14, anh thấy một chiếc xe khách lao nhanh về phía cầu SrêPôk .

Bà Nguyễn Thị Mai đau đớn khi hay tin con gái chết thảm. Ảnh: VTC News 

Ầm, một cú va chạm mạnh đến nỗi rung cả nhà. Cha con anh chạy ra cầu cúi xuống nhìn, kinh hoàng thấy chiếc xe khách nằm bẹp dúm dưới lòng sông, vội hô hoán rồi chạy xuống bờ sông.

Tới nơi, anh thấy một đứa trẻ bị hất văng ra, đang ngồi khóc gọi mẹ. Anh bế cháu lên nhà cho vợ chăm rồi  cùng nhiều người dân khác lao vào giải cứu người bị mắc kẹt trong xe.

Vợ anh, chị Vũ Thị Quý nhanh chân mang cuốc xuống dọn đường để cho người dân đưa các nạn nhân lên. “Tôi ở đây đã từng vớt người chết đuối, vớt người tự tử nhưng chưa bao giờ một lúc phải vớt nhiều người chết như vậy. Thật quá thương tâm! Cả đời tôi chưa bao giờ thấy cảnh thương tâm thế này”- anh đau xót kể.

Ký ức kinh hoàng

Đang được điều trị tại bệnh viện, anh Trịnh Văn Mùi (SN 1979, ở xã Cư Prao, huyện Ma Đ’rắk) giọng yếu ớt kể lại: “Chúng tôi lên xe vào lúc 6 giờ 30 tối 17-5 tại bến xe huyện Ma Đ’rắk.”

Người dân và lực lượng cứu hộ đang nỗ lực đưa một nạn nhân bị mắc kẹt ra ngoài. Ảnh: VTC News 

“Sau đó, xe chạy lòng vòng đón khách khoảng 30 phút và đến Km38 của quốc lộ 26 thì bị hỏng và 20 phút sau xe mới được sửa xong. Đến khoảng 10 tối, khi tôi đang ngủ thì chợt nghe tiếng đập va mạnh và xe lăn xuống sông. Sau đó, tôi bị bất tỉnh và không nhớ gì nữa”.

 
Anh Trần Bá Tiến (huyện Sông Hinh, tỉnh Phú Yên) đang được vợ chăm sóc trong tình trạng gãy cổ, trật cánh tay phải thều thào kể: “Tôi đang lơ mơ ngủ thì chiếc xe nghe tiếng va chạm mạnh.”

“Sau đó chiếc xe rơi tự do và một tiếng động kinh khủng khiến tôi văng vào cửa kính, một phần cơ thể trồi được ra ngoài. Còn phần thân thì mắc kẹt trong xe rồi ngất xỉu. Khi tỉnh lại tôi cảm nhận rất nhiều người nằm gối lên thân mình”.

Bệnh viện quá tải cấp cứu

Tối 17-5, nhận được tin báo từ phòng công an giao thông tỉnh Đăk Lăk có một vụ tai nạn kinh hoàng với rất nhiều người chết và bị thương, lãnh đạo bệnh viện đã nhanh chóng bố trí 2 xe cứu thương cùng với 9 y bác sỹ đến hiện trường để sơ cứu, và đưa người bị thương về bệnh viện.

Các nhà sư đang cầu nguyện cho những nạn nhân xấu số. Ảnh: VTC News 

Tại bệnh viện, khoa cấp cứu được bổ sung thêm 20 bác sỹ trực của các khoa chấn thương chỉnh hình, khoa ngoại tổng quát, ngoại thần kinh , bác sỹ X-Quang, kỹ thuật sinh hóa kịp thời cấp cứu, phẫu thuật cho bệnh nhân.

Phó Giám đốc Bệnh viện Nguyễn Đại Phong cho hay, do số lượng bệnh nhân chuyển đến cùng lúc quá nhiều nên dẫn đến tình trạng quá tải ở khoa cấp cứu.

Tai nạn bất ngờ nên người thân của bệnh nhân không đến kịp khiến các nhân viên y tế phải vật lộn suốt đêm cho công tác chăm sóc, di chuyển bệnh nhân.

Việc mổ cũng phải chọn những nạn nhân cần kíp ưu tiên mổ trước, còn những người nhẹ hơn thì phải chờ bởi bệnh viện chỉ có 6 bàn mổ, bác sỹ phẫu thuật cũng có hạn. Các nhân viên y tế của bệnh viện còn chuyển 34 nạn nhân xấu số xuống nhà xác.

“Từng nhiều năm làm việc ở đây, chưa lần nào tôi chứng kiến người chết và người bị thương một lúc mà nhiều như thế! Người này nối tiếp người kia, xe này rồi đến xe khác chở các nạn nhân  nhập viện trong tình trạng bị thương rất nặng ở đầu, chân, gan, ngực…” Bác sỹ Phong kể lại.  

Khoảng 2 giờ sáng 18-5, tại nhà xác bệnh viện, những hàng dài nạn nhân nằm kề bên nhau, xung quanh họ người thân gào khóc, vật vã thảm thiết. Một khung cảnh thê lương nao lòng.

Nhóm PV Tây Nguyên

Bình luận
vtcnews.vn