Vui lên Diệp ơi, đám cưới của em có hàng triệu người tham dự

Ý kiếnThứ Sáu, 01/10/2021 08:00:00 +07:00
(VTC News) -

Đám cưới qua điện thoại của nữ điều dưỡng Hà Nội tại BV Dã chiến ở TP.HCM là đám cưới đặc biệt nhất Việt Nam bởi có sự "tham dự" của hàng triệu đồng bào.

Đám cưới online của cô điều dưỡng Ngọc Diệp là một nốt đặc biệt trong bản nhạc nhiều cung bậc của cảm xúc người Việt những ngày nỗ lực đẩy lùi COVID-19. Thật không quá lời khi gọi đó là đám cưới đặc biệt nhất Việt Nam thời gian này, đặc biệt không phải vì hình thức tổ chức trực tuyến – vốn không còn xa lạ trong thời 4.0 và khi dịch bệnh khiến con người phải giữ khoảng cách vật lý với nhau. Đặc biệt là ở chỗ, hôn lễ của cô trở thành nơi kết nối không chỉ trái tim của đôi nam nữ yêu nhau, mà còn là hàng triệu trái tim Việt, nơi kết nối sợi dây của sự đồng cảm, chia ngọt sẻ bùi, của hy sinh và biết ơn, của sự đồng lòng nắm tay cùng đi qua cuộc chiến khốc liệt…

Vui lên Diệp ơi, đám cưới của em có hàng triệu người tham dự - 1

Ngọc Diệp trong đám cưới trực tuyến ngày 29/9.

Đã có nhiều đám cưới online diễn ra trong hai năm dịch COVID-19 hoành hành, nhưng có lẽ chưa đám cưới nào đặc biệt đến thế.

Ra đi trước ngày cưới được ấn định vài tháng, Ngọc Diệp vốn tin sẽ kịp trở về Hà Nội để làm lễ vu quy. Khi ngày đó đến gần, cô chấp nhận ở lại miền Nam tiếp tục phục vụ đồng bào bởi “đám cưới ở Hà Nội cần cô, chú rể Quang Huy cần cô, nhưng người Sài Gòn cần cô hơn”. Dù xác định hy sinh, trong lòng Diệp hẳn không tránh khỏi vẫn có chút tủi thân, ngậm ngùi khi phải vắng mặt trong hôn lễ của chính mình, xung quanh toàn người xa lạ, thiếu thốn đủ bề. Nhưng hãy vui lên Diệp ơi, đám cưới của em có hàng triệu người tham dự, kể cả những người chỉ đọc báo một vài ngày sau đó, bởi cảm xúc rưng rưng của họ hòa vào nỗi niềm mừng tủi của em như những nốt nhạc hòa vào nhau trong bản nhạc.

Hôn lễ mang tính dã chiến này cũng cho thấy sức mạnh hiệu triệu của sự tận hiến, khi tấm lòng gọi những tấm lòng. Câu chuyện cô gái trẻ vượt hàng nghìn cây số vào Nam, vì chống dịch mà ngay cả đám cưới của mình cũng không có mặt, khiến cho những phóng viên không quen biết tất tả chạy đi lo áo, hoa, bánh cưới, khiến chủ cửa hàng cho thuê đồ cưới tự nguyện miễn phí cho cô, khiến đồng nghiệp tại hai bệnh viện ở hai đầu đất nước lặng lẽ chuẩn bị cho cô một hôn lễ nhớ mãi không quên. Và hàng triệu người Việt Nam cảm thấy hạnh phúc đến cay cay sống mũi khi nhận tin về đám cưới, như khi người thân yêu của mình thành gia thất.

Và nhân vật chính trở thành cô dâu trải qua những cung bậc cảm xúc đặc biệt và sâu sắc nhất, với nhiều sắc thái trái ngược nhau: Tủi và mừng, thiệt thòi nhưng vô cùng may mắn, một mình nhưng có hàng triệu người ở bên…

Những sắc thái tinh thần có một không hai ấy sẽ trở thành một trong những ký ức quý giá nhất cuộc đời Ngọc Diệp, và suy cho cùng, tất cả đều xuất phát từ một nguồn: Lòng vị tha, một người vì mọi người.

Bạn có đồng tình với ý kiến trên? Hãy chia sẻ quan điểm của bạn ở box bình luận bên dưới.

Ngọc Lâm
Bình luận
vtcnews.vn
Đọc tiếp