Vừa ra mắt, giá Galaxy S23 Ultra giảm luôn 5 triệu đồng

Sản phẩmThứ Năm, 02/02/2023 10:43:00 +07:00
(VTC News) -

So với mức niêm yết được Samsung công bố, giá Galaxy S23 Ultra cùng các model S23 series vừa ra mắt thấp hơn tới 5 triệu đồng trên kệ hàng chính hãng.

Theo niêm yết từ Samsung, giá Galaxy S23 Ultra cao nhất là 44,9 triệu đồng cho bản cấu hình 12GB RAM, bộ nhớ 1TB. Rẻ nhất trong bộ ba mẫu nhà Galaxy S vừa ra mắt vẫn là S23 dung lượng 128 GB từ 21,9 triệu đồng. Tuy nhiên ngay sau thời điểm ra mắt, nhiều đại lý tại Việt Nam đưa ra mức giá hấp dẫn hơn cho toàn bộ dải sản phẩm.

Trên kệ hàng chính hãng, đồng loạt nhiều hệ thống phân phối lớn như FPT Shop, CellphoneS, Viettel Store, Thế giới Di động... đều tặng phiếu mua hàng bằng tiền mặt áp dụng trừ trực tiếp vào giá bán. Với ưu đãi này, Galaxy S23 sẽ thấp hơn giá công bố là 3 triệu đồng, bản S23 Plus giảm 4 triệu đồng. Mức ưu đãi cao nhất là 5 triệu đồng thuộc về S23 Ultra. Bên cạnh đó, các đại lý đều mở chương trình thu cũ đổi mới kèm hỗ trợ tối đa 3 triệu đồng hoặc thêm voucher liên kết ngân hàng tới 2 triệu đồng. Như vậy, giá thực tế người dùng có thể mua được S23 Ultra bản cao nhất sẽ thấp hơn từ 8 triệu đồng tới 10 triệu đồng so với mức 44,9 triệu đồng như công bố.

Vừa ra mắt, giá Galaxy S23 Ultra giảm luôn 5 triệu đồng - 1

Galaxy S23 Ultra không có nhiều thay đổi so với tiền nhiệm.

Smartphone của Samsung có "truyền thống" tặng kèm nhiều loại quà khác nhau nhưng hiếm khi các đại lý lớn áp dụng chương trình trừ thẳng vào giá bán, một hình thức ưu đãi vốn... độc quyền của những cửa hàng nhỏ lẻ nhằm thu hút khách đến với mình. Với thay đổi này, nhà bán hàng đang đặt kỳ vọng vào tăng trưởng doanh số so với thế hệ trước ở thời điểm mở bán.

Theo ông Trần Xuân Nam - Giám đốc ngành hàng Samsung thuộc hệ thống FPT Shop, Galaxy S23 series không phải nâng cấp lớn so với thế hệ tiền nhiệm nhưng doanh số vẫn có thể tăng nhờ tập trung cải thiện vào tính năng thực dụng, cần thiết như camera, thời lượng pin.

"Với cấu hình của Galaxy S23 Series, chúng tôi nhận thấy sự thay đổi tuy nhỏ nhưng rất xứng đáng vì cải tiến tập trung ở các tính năng mà người dùng sử dụng nhiều nhất. Đây cũng là cách Samsung áp dụng những năm gần đây thay vì tạo ra cuộc đua về cấu hình hoặc tính năng mới. Dựa trên đà tăng trưởng gấp gần 2,5 lần của Galaxy S22 Series so với model tiền nhiệm, chúng tôi cũng kỳ vọng S23 series có số tăng trưởng ấn tượng", ông Nam chia sẻ.

Tuy nhiên, lãnh đạo FPT Shop cũng nhận định những dấu hiệu chậm lại của nền kinh tế từ Q4/2022 đã bắt đầu tác động tới người tiêu dùng, làm suy giảm phần nào nhu cầu của khách hàng với những sản phẩm flagship. Với bối cảnh đó, dự báo sức bán của Galaxy S23 series sẽ gấp 1,5 lần so với S22 series.

Theo anh Nguyễn Lạc Huy, đại diện CellPhoneS, Galaxy S23 Ultra có thể chiếm 80% lượng đơn đặt hàng dòng điện thoại mới, hiện tượng không quá lạ ở Việt Nam khi người dùng có xu hướng lựa chọn phiên bản cao cấp nhất trong mỗi series. Mẫu Galaxy S23 Plus được dự báo chiếm 15%, còn lại là bản thường Galaxy S23. Màu xanh cũng được đánh giá là lựa chọn nhận nhiều sự quan tâm nhất. "Chúng tôi kỳ vọng doanh số tăng 20% so với S22, tức khoảng hơn 2.000 đơn hàng trong tháng đầu tiên mở bán", anh Lạc Huy chia sẻ thêm.

Khánh Linh
Bình luận
vtcnews.vn