Vòng 37 Ngoại hạng Anh: Man City thắng tưng bừng, Arsenal bại trận

Bóng đá AnhThứ Tư, 22/07/2020 07:38:27 +07:00
(VTC News) -

Trong khi Manchester City đè bẹp Watford 4 bàn không gỡ, Arsenal lại thua tối thiểu trước đội đang đứng ở nhóm nguy hiểm là Aston Villa.

Cả Manchester City và Arsenal đều hết mục tiêu cạnh tranh ở Ngoại hạng Anh, nên mọi sự tập trung đổ dồn về đối thủ của họ là Watford và Aston Villa - hai cái tên đang chạy đua quyết liệt cho tấm vé ở lại với giải đấu. Nếu Watford có đôi chút lợi thế khi hơn đối thủ 3 điểm, Villa không còn cách nào khác ngoài chiến thắng để bứt lên.

Trước đối thủ Man City, Watford đã thua tới 8 lần, thủng lưới 34 bàn trong 4 năm qua. Đêm qua không phải ngoại lệ khi "Bầy ong" hoàn toàn bị nửa xanh thành Manchester lấn lướt. Với Raheem Sterling, Kevin De Bruyne, Bernardo Silva, Phil Foden trên hàng công, Man City không cho Watford cơ hội chơi bóng.

Vòng 37 Ngoại hạng Anh: Man City thắng tưng bừng, Arsenal bại trận - 1

Man City hạ Watford. 

Sức ép của đội khách được cụ thể hóa ở phút 31. Từ đường chuyền của Kyle Walker, Sterling khống chế một nhịp bằng chân trái trước khi tung cú sút trái phá tung lưới Ben Foster.

10 phút sau, Sterling lại đóng vai chính khi bị trung vệ Christian Kabasele của Watford đốn ngã trong vòng cấm. Trên chấm 11m, Sterling không thắng được Foster, nhưng đã kịp băng vào đá bồi nhân đôi cách biệt cho đội khách.

Có hai bàn dẫn trước, Man City càng đá nhàn nhã trong hiệp 2 và có thêm hai pha lập công chỉ trong 3 phút. Những người điền tên lên bảng tỷ số là Aymeric Laporte và Phil Foden. Trong những phút cuối, Man City còn không tấn công. Đội bóng của Pep Guardiola chỉ chuyền qua lại đợi hết giờ, nhưng Watford cũng không thể làm gì khác.

Vòng 37 Ngoại hạng Anh: Man City thắng tưng bừng, Arsenal bại trận - 2

Watford chỉ chờ ngày xuống hạng. 

Thua 0-4, Watford đặt một chân xuống "địa ngục" khi ở trận đấu sau đó, Aston Villa đã thắng Arsenal với tỷ số 1-0. Người ghi bàn duy nhất cho đội chủ nhà là Trezeguet ở phút 27. Villa phòng ngự kiên cường sau bàn dẫn trước, và cộng với tinh thần thi đấu hời hợt của Pháo thủ, họ có 3 điểm xứng đáng.

Dường như sự quan tâm của Arsenal đã dành cả cho FA Cup. Đội bóng của HLV Mikel Arteta chôn chân ở vị trí thứ 10 trên bảng xếp hạng, thành tích tồi tệ nhất trong 25 năm qua. 

Vòng 37 Ngoại hạng Anh: Man City thắng tưng bừng, Arsenal bại trận - 3

Bảng xếp hạng Ngoại hạng Anh. 

Hồng Nam (uy)
Bình luận
vtcnews.vn