Cựu thủ môn MU: Điểm yếu kỹ thuật khiến De Gea sai lầm ngớ ngẩn

Bóng đá AnhThứ Hai, 20/07/2020 18:27:54 +07:00
(VTC News) -

Cựu thủ môn MU Mark Bosnich cho rằng David De Gea mắc nhiều sai lầm giống nhau do điểm yếu về kỹ thuật.

David De Gea bị xem như tội đồ trong trận thua của Manchester United trước Chelsea ở bán kết FA Cup. Thủ môn người Tây Ban Nha thực hiện một pha "vồ ếch" khi cản phá cú sút xa không hiểm của Mason Mount, khiến Quỷ đỏ nhận bàn thua thứ hai.

Theo cựu thủ môn MU Mark Bosnich, những sai lầm gần nhất của De Gea có những điểm giống nhau về mặt kỹ thuật. Điều này cho thấy điểm yếu của thủ môn 29 tuổi.

Cựu thủ môn MU: Điểm yếu kỹ thuật khiến De Gea sai lầm ngớ ngẩn - 1

De Gea chơi không tốt ở trận thua Chelsea.

"Tôi đã nói điều này từ khi cậu ấy mắc sai lầm ở trận gặp Tottenham, trên góc nhìn kỹ thuật về việc cậu ấy có vẻ dồn hết thăng bằng về phía trước trên hai bàn chân", cựu tuyển thủ Australia nhận xét.

"Ở bàn thua thứ hai, các bạn thấy điều đó rất rõ. Đó là lý do cậu ta đổ người về phía sau. Hoặc là cậu ta di chuyển trước khi đối thủ sút, hoặc là thế thăng bằng của cậu ta bị lệch. Nếu một thủ môn đổ người về phía sau, anh ta sẽ gặp rắc rối lớn".

Thủ môn từng ra sân 23 lần cho MU ở Ngoại Hạng Anh cho rằng phong độ của De Gea chưa bao giờ tệ như khoảng một năm qua. Do đó, HLV Ole Gunnar Solskjaer nên trao cơ hội cho Sergio Romero.

"Trong khoảng 8 hay 12 tháng qua, những sai lầm của cậu ấy xuất hiện đều đặn theo cách chưa từng thấy", Bosnich chia sẻ.

Ở tuổi 29, De Gea đang trong giai đoạn đỉnh cao đối với một thủ môn. Anh vẫn có thể thực hiện những pha cản phá xuất sắc, nhưng những sai sót ngớ ngẩn xuất hiện ngày một nhiều hơn. Trong làn sóng chỉ trích De Gea, không ít CĐV MU cho rằng đã đến lúc đội chủ sân Old Trafford bán thủ môn này và gọi lại Dean Henderson, người đang chơi ấn tượng trong màu áo Sheffield United theo dạng cho mượn.

Tiểu Cường
Bình luận
vtcnews.vn