VN-Index rơi 16 điểm khi mở cửa phiên đầu tuần

Thị trườngThứ Hai, 14/02/2022 10:49:34 +07:00

Chỉ số chứng khoán rơi nhanh do tác động của nhóm cổ phiếu trụ, VN-Index mất mốc quan trọng 1.500 điểm.

Thị trường chứng khoán trong nước mở cửa phiên giao dịch đầu tuần 14/2 khá tiêu cực khi VN-Index trong phiên ATO rơi nhanh gần 16 điểm.

Nhóm vốn hóa lớn, mà đặc biệt nhóm ngân hàng là tác nhân chủ đạo khiến chỉ số mất điểm lớn. Các mã rơi nhanh đáng kể là VCB, BID, CTG, VHM, HPG...

Ngược lại, cổ phiếu đầu ngành dầu khí là GAS tăng mạnh. Các mã dầu khí và xuất khẩu thủy sản đang có đà tăng rất tốt với sắc xanh chiếm phần lớn, tăng phổ biến 2-7%.

Tính đến 9h35, đà giảm của VN-Index dần hạ nhiệt khi chỉ còn sụt gần 13 điểm (0,84%) xuống khoảng 1.489 điểm. Tương tự, HNX-Index giảm 4,4 điểm (1,03%) còn 422,48 điểm.

Sắc đỏ chiếm áp đảo toàn thị trường 552 mã giảm giá trong khi chỉ có 186 mã tăng giá.

VN-Index rơi 16 điểm khi mở cửa phiên đầu tuần - 1

Chỉ số chứng khoán thời điểm 9h35. Bảng giá: VNDirect.

Tuần giao dịch này của thị trường trong nước bắt đầu chịu ảnh hưởng bởi một số sự kiện lớn trên thế giới như rủi ro từ việc Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (FED) tăng lãi suất và căng thẳng địa chính trị leo thang.

Chứng khoán BIDV cũng cho rằng biến động tiêu cực của thế giới trước tình hình lạm phát gia tăng và hợp đồng tương lai tháng 2 đáo hạn tuần tới khiến cho diễn biến thị trường khó lường.

Chứng khoán Mirae Asset nhận định thị trường trong ngắn hạn sẽ có nhiều biến động với rủi ro gia tăng từ việc FED tăng lãi suất, căng thẳng Nga - Ukraine cũng như khả năng gián đoạn chuỗi cung ứng.

(Nguồn: Zing News)
Bình luận
vtcnews.vn
Đọc tiếp