(VTC News) - Sáng 22/4, 133 học sinh đạt giải trong kỳ thi học sinh giỏi Quốc gia môn Lịch sử năm 2016 đã được vinh danh tại Văn miếu Quốc Tử Giám.
Là một trong những hoạt động thường niên của Qũy phát triển Sử học Việt Nam, Lễ tuyên dương và trao thưởng học sinh giỏi quốc gia môn Lịch sử là hoạt động an sinh giáo dục có ý nghĩa.
Được biết, hoạt động này được Qũy phát triển Sử học Việt Nam khởi động từ năm 2012 và đến nay là 5 năm với 5 đợt trao thưởng.
Trong 133 học sinh được tuyên dương có 6 em đạt giải Nhất, 59 giải Nhì và 68 giải Ba. Giải Nhất năm nay thuộc về học sinh các trường chuyên của tỉnh Bắc Giang, Tuyên Quang, Nghệ An và Quảng Bình.
Nhà sử học Dương Trung Quốc cho biết, điều đặc biệt của năm nay là 6 giải Nhất đều có số điểm vượt bậc so với năm ngoái, là 17,75 và 17,50.
Đây là điểm sáng rất đáng mừng khi nhìn vào thực tế vị trí và các vấn đề của môn Lịch sử trong giáo dục phổ thông hiện nay.
"Từ năm 2012 đến nay, tổng số học sinh được nhận giải thưởng là 897 em, trong đó, 29 giải Nhất, 228 giải Nhì, 380 giải Ba và 260 giải Khuyến khích", nhà Sử học cho biết thêm.
Em Ong Thị Thương (trường THPT chuyên Bắc Giang - giải Nhất) chia sẻ: "Lịch sử giúp em có những kiến thức cơ bản, cần thiết về lịch sử dân tộc và thế giới, góp phần hình thành ở học sinh thế giới quan khoa học, giáo dục lòng yêu quê hương, đất nước".
"Lịch sử bồi dưỡng năng lực, tư duy, hành động và thái độ ứng xử dúng đắn hơn trong cuộc sống", Thương nói.
Lưu Ly
Là một trong những hoạt động thường niên của Qũy phát triển Sử học Việt Nam, Lễ tuyên dương và trao thưởng học sinh giỏi quốc gia môn Lịch sử là hoạt động an sinh giáo dục có ý nghĩa.
Dâng hương tại điện thờ Chu Văn An. |
Được biết, hoạt động này được Qũy phát triển Sử học Việt Nam khởi động từ năm 2012 và đến nay là 5 năm với 5 đợt trao thưởng.
6 nữ sinh đạt giải Nhất. |
Tuyên dương 133 học sinh đạt giải trong kỳ thi học sinh giỏi quốc gia môn Lịch sử. |
Trong 133 học sinh được tuyên dương có 6 em đạt giải Nhất, 59 giải Nhì và 68 giải Ba. Giải Nhất năm nay thuộc về học sinh các trường chuyên của tỉnh Bắc Giang, Tuyên Quang, Nghệ An và Quảng Bình.
Nhà sử học Dương Trung Quốc cho biết, điều đặc biệt của năm nay là 6 giải Nhất đều có số điểm vượt bậc so với năm ngoái, là 17,75 và 17,50.
Đây là điểm sáng rất đáng mừng khi nhìn vào thực tế vị trí và các vấn đề của môn Lịch sử trong giáo dục phổ thông hiện nay.
Nhà sử học Dương Trung Quốc phát biểu khai mạc buổi lễ. |
"Từ năm 2012 đến nay, tổng số học sinh được nhận giải thưởng là 897 em, trong đó, 29 giải Nhất, 228 giải Nhì, 380 giải Ba và 260 giải Khuyến khích", nhà Sử học cho biết thêm.
Em Ong Thị Thương (trường THPT chuyên Bắc Giang - giải Nhất) chia sẻ: "Lịch sử giúp em có những kiến thức cơ bản, cần thiết về lịch sử dân tộc và thế giới, góp phần hình thành ở học sinh thế giới quan khoa học, giáo dục lòng yêu quê hương, đất nước".
"Lịch sử bồi dưỡng năng lực, tư duy, hành động và thái độ ứng xử dúng đắn hơn trong cuộc sống", Thương nói.
Lưu Ly
Bình luận