(VTC News) - VinaPhone đã vượt qua các chỉ tiêu quan trọng trong QCVN 36:2011/BTTTT về chất lượng dịch vụ điện thoại trên mạng viễn thông di động mặt đất, qua đó khẳng định luôn đem tới cho khách hàng những chất lượng, dịch vụ di động tốt nhất.
Cụ thể, về Tỷ lệ cuộc gọi được thiết lập thành công, VinaPhone đạt 98,86% (QCVN 36:2011/BTTTT là >92%); Tỷ lệ cuộc gọi bị rơi đạt 0,35% (QCVN 36:2011/BTTTT là <5%); Chất lượng thoại đạt 4,03 điểm (QCVN 36:2011/BTTTT là >3 điểm); Tỷ lệ cuộc gọi bị tính cước, lập hóa đơn sai đạt 0% (QCVN 36:2011/BTTTT là <0,01%); Độ khả dụng của dịch vụ đạt 99,746% (QCVN 36:2011/BTTTT là >99,5%); Khiếu nại của khách hàng về chất lượng dịch vụ (số khiếu lại/100 khách hàng/3 tháng) đạt 0,00014 (QCVN 36:2011/BTTTT là <0,25)…
Kết quả trên thể hiện sự nỗ lực không ngừng của VinaPhone trong việc nâng cấp hạ tầng kỹ thuật, chăm sóc khách hàng nhằm đem đến các dịch vụ tốt nhất, trên nền tảng công nghệ tiên tiến nhất cho người dùng điện thoại di động. Tính đến hết tháng 10/2012, VinaPhone đã có gần 19.000 trạm BTS 2G, 10.000 trạm 3G nâng tổng số trạm BTS 2G/3G trên toàn mạng VinaPhone lên tới 28.456 trạm, bảo đảm vùng phủ sóng ổn định, rộng khắp trên toàn quốc.
Theo kế hoạch, từ nay đến cuối năm 2012 VinaPhone tiếp tục lắp đặt tăng cường các trạm BTS/NodeB cho khu vực Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh lên tới con số 500 trạm. Điều này đảm bảo đem lại vùng phủ sóng, chất lượng và tốc độ tốt nhất cho khách hàng mà không phải nhà mạng nào cũng có được.
Bên cạnh đó, đội ngũ kỹ thuật của VinaPhone cũng liên tục tiến hành rà soát và đánh giá các hệ thống, phần tử quan trọng đảm bảo tất cả đều có dự phòng 1+1 nhằm đảm bảo không có sự cố do thiết bị gây ra trong các dịp lễ, Tết như Noel, Tết dương lịch và Tết nguyên đán 2013. Đặc biệt, trong cơn bão Sơn Tinh vừa qua, duy nhất VinaPhone là mạng di động có thể liên lạc được tại một số vùng tâm bão đi qua
P.V
Bình luận