• Zalo

VinaPhone cung cấp 'thẻ ưu đãi' trên mobile

Kinh tếThứ Tư, 17/12/2014 10:08:00 +07:00Google News

(VTC News) - Khách hàng của VinaPhone sẽ có thể dùng điện thoại của mình như một tấm “thẻ ưu đãi” khi mua sắm, sử dụng dịch vụ với các đối tác của nhà mạng này.

(VTC News) - Khách hàng của VinaPhone sẽ có thể dùng điện thoại của mình như một tấm “thẻ ưu đãi” khi mua sắm, sử dụng dịch vụ với các đối tác của nhà mạng này.

Trước khi nhà mạng thuần Việt đầu tiên của Việt Nam công bố cung cấp ứng dụng di động có tên VinaPhone Plus, tất cả các mạng di động đều cung cấp ưu đãi mua sắm, sử dụng dịch vụ tại những đối tác liên kết dưới dạng thẻ. Đi cùng với chiếc thẻ thường là một quyển sổ nhỏ thông tin đầy đủ về danh sách các cửa hàng, đối tác liên kết dịch vụ, hàng hoá cùng địa điểm để khách hàng có thể biết nơi mình được ưu đãi.
 
Tuy nhiên, không ít khách hàng VIP thường bội thực với các tấm thẻ ưu đãi trong ví mà cũng khó mang danh sách những nơi ưu đãi đi kèm để sử dụng. Đây là chưa kể đến việc mất hoặc quên thẻ cũng khiến những ưu đãi này bị bỏ quên.

Để giải quyết vấn đề nêu trên, VinaPhone đã cho ra mắt ứng dụng di động chăm sóc khách hàng có tên Vinaphone Plus. Khi cài VinaPhone Plus vào máy di động, ứng dụng này có tác dụng thay thế chiếc thẻ ưu đãi dành cho khách hàng VIP trước đây.

Theo đó, người dùng VinaPhone sẽ được cập nhật thường xuyên các chương trình khuyến mãi và quà tặng từ nhiều thương hiệu trong lĩnh vực: ẩm thực, giải trí, mua sắm, làm đẹp… với mức giảm giá từ 10% đến 50% trên điện thoại di động, thông qua ứng dụng VinaPhone Plus. Để được hưởng ưu đãi, khách hàng chỉ cần lấy xác nhận bằng mã Ecode ngay trên smartphone tại các điểm của đối tác liên kết của VinaPhone.
 
Ngoài việc áp dụng cho những khách hàng sử dụng smartphone, VinaPhone Plus cũng áp dụng cho cả khách hàng sử dụng điện thoại feature phone (điện thoại tính năng thoại và SMS cơ bản). Khách hàng tham khảo nội dung chương trình trên website và SMS giới thiệu sau đó lấy mã Ecode từ tin nhắn để sử dụng là được hưởng ưu đãi từ các đối tác liên kết với chương trình

Bà Nguyễn Bích Anh - Trưởng phòng Chăm sóc khách hàng VinaPhone cho biết: Trong quý 4/2014, VinaPhone dự kiến sẽ cung cấp khoảng 300 điểm ưu đãi với đối tác, và sẽ mở rộng lên con số 1.000 điểm trong năm 2015.
Đại diện VinaPhone cũng bổ sung thêm: “2015 và những năm tiếp theo, chúng tôi sẽ mở rộng liên minh với các đối tác chiến lược trong các lĩnh vực như ngân hàng, bất động sản, hàng không và hàng tiêu dùng cao cấp để cùng nhau chăm sóc, cung cấp cho khách hàng những chuỗi dịch vụ hoàn hảo nhất”.

Theo đánh giá của nhiều chuyên gia viễn thông, việc VinaPhone thay các tấm thẻ ưu đãi bằng một ứng dụng di động là xu hướng mới mà nhiều tập đoàn lớn trên thế giới đang áp dụng. Việc thay thế này tạo điều kiện thuận lợi cho khách hàng bởi họ luôn được thông tin đầy đủ và dễ dàng nhận ưu đãi với “dế” nhưng là một thách thức không nhỏ với công ty thực hiện.

Để thực hiện thành công VinaPhone Plus, nhà mạng này phải thực hiện lộ trình “di động hoá thẻ ưu đãi” với tất cả các đối tác của mình và không ngừng mở rộng để khách hàng có thêm nhiều lựa chọn mới.

Đây là một điều không dễ dàng nên hiện tại mới chỉ có VinaPhone tiên phong áp dụng. Và tại Best Mobile Pruducts 2014, VinaPhone đã giành giải ứng dụng, giải pháp di động di động xuất sắc nhất. Tuy nhiên, nhà mạng thuần Việt đầu tiên vẫn cung cấp lựa chọn thẻ ưu đãi đối với khách hàng chưa quen dùng ứng dụng di động Vinaphone Plus để tạo điều kiện thuận lợi cho việc sử dụng.


Hạnh Dung
Bình luận
vtcnews.vn