Vinamilk đầu tư gần 10 triệu USD tại Campuchia

Kinh tếThứ Năm, 02/01/2014 08:41:00 +07:00

Vinamilk sẽ đầu tư gần 10 triệu USD để tham gia nắm cổ phần chi phối tại công ty sản xuất sữa ở Campuchia.

Vinamilk sẽ đầu tư gần 10 triệu USD để tham gia nắm cổ phần chi phối tại công ty sản xuất sữa ở Campuchia.

Công ty cổ phần sữa Việt Nam - Vinamilk (mã CK: VNM) cho biết ngày 23/12 đã nhận được giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh của công ty Angkor Dairy Products Company Limited, có trụ sở đăng ký tại đặc khu kinh tế Phnom Penh, Campuchia.

 
Công ty có vốn đăng ký 80,04 tỷ riel (tương đương khoảng 19 triệu USD), trong đó Vinamilk nắm 51% cổ phần. Nhà máy chuyên chế biến các sản phẩm sữa để phục vụ thị trường Campuchia. Sau khi nhận được giấy chứng nhận trên, Vinamilk cho biết sẽ tiếp tục hoàn tất các thủ tục xin phép đầu tư ra nước ngoài.

Campuchia được công ty xác định là một trong các thị trường trọng điểm của kế hoạch đầu tư ra nước ngoài bên cạnh New Zealand, Australia, Iraq, Philippines và Mỹ, nhằm mục tiêu hoàn thành kế hoạch tăng doanh thu lên 54.900 tỷ đồng vào năm 2016 (tương đương 2,5 tỷ USD). Doanh thu ước tính của công ty năm nay là 1,5 tỷ USD.

Trước đó, Vinamilk cũng liên tiếp công bố những kế hoạch đầu tư và mở rộng thị trường quốc tế. Đầu tháng 12, Vinamilk nhận được giấy chứng nhận đầu tư cho khoản tiền 7 triệu USD vào Driftwood - công ty chuyên sản xuất và phân phối sản phẩm từ sữa, nước hoa quả và đồ ăn nhẹ như bánh mỳ, pho mát... có trụ sở tại Mỹ.

Doanh nghiệp này cũng rót thêm gần 2 triệu đôla New Zealand (1,6 triệu USD) vào Miraka, một nhà máy sản xuất bột sữa nguyên kem.

Nguồn: Vinamilk
Bình luận
vtcnews.vn