Ngày 3/12, trả lời câu hỏi của phóng viên Báo điện tử VTC News về việc 38 du khách Việt Nam nhập cảnh vào đảo Jeju (Hàn Quốc) theo diện miễn visa nhưng đã cắt liên lạc, không lên chuyến bay khứ hồi, Bộ Ngoại giao cho biết: "Ngay sau khi nhận được thông tin, Bộ Ngoại giao đã chỉ đạo Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc khẩn trương liên hệ với cơ quan chức năng Hàn Quốc xác minh, tìm hiểu thông tin vụ việc".
Thực hiện ý kiến chỉ đạo của Bộ Ngoại giao, Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc đang phối hợp chặt chẽ với các cơ quan chức năng sở tại theo dõi vụ việc, cập nhật thông tin, hỗ trợ tìm kiếm các công dân mất liên lạc, đồng thời sẵn sàng triển khai các biện pháp bảo hộ công dân cần thiết.
Bộ Ngoại giao sẽ phối hợp với các cơ quan chức năng trong nước và công ty du lịch tại Việt Nam để tìm hiểu thông tin về những công dân hiện mất liên lạc.
Trước đó, cơ quan quản lý du lịch đảo Jeju cho biết 38 trong 90 du khách Việt Nam tới đảo trong chuyến bay ngày 14/11 đột ngột mất liên lạc tại địa điểm tham quan cuối cùng theo lịch trình ngày 17/11.
Nhóm du khách này đến từ Nha Trang theo chương trình miễn thị thực, một phần trong đạo luật phát triển du lịch địa phương của đảo. Chương trình cho phép người nước ngoài từ 64 quốc gia, trong đó có Việt Nam, lưu trú tại đảo Jeju tối đa 30 ngày mà không cần thị thực.
Công ty du lịch đưa nhóm người Việt nói trên đã không báo cáo cho giới chức sở tại trong vòng 14 ngày theo quy định sau khi họ không lên chuyến bay khứ hồi.
Bình luận