Viên đạn xuyên má, trôi xuống cổ vẫn sống

Sức khỏeThứ Năm, 31/01/2013 11:02:00 +07:00

(VTC News) - Hình ảnh X-quang cho thấy viên đạn bị mắc kẹt trong cổ nạn nhân sau khi cô này bị bắn xuyên má trôi xuống cổ.

(VTC News) - Hình ảnh X-quang cho thấy viên đạn bị mắc kẹt trong cổ nạn nhân sau khi cô này bị bắn xuyên má trôi xuống cổ.

Ngày 24/1, Evenlin Matamoros, 36 tuổi, rời khi một quán ăn Trung Quốc ở Miami, Florida Mỹ thì bị một tên cướp dùng súng đe dọa cướp ví tiền.

Viên đạn mắc kẹt trong cổ họng Evenlin  
Mặc dù Evenlin đã đưa ví cho tên cướp nhưng hắn vẫn bn cô. Viên đạn bắn xuyên qua xương má và trôi qua miệng làm gãy xương quai hàm bên dưới và cuối cùng mắc kẹt trong cổ của Evenlin. 

Ngay sau khi bị bắn, Evenlin đã được đưa tới Bệnh viện Jackson Memorial. Các bác sĩ cho biết đường đi của viên đạn đã khiến rất nhiều bộ phận trên mặt của cô bị thương. Hầu hết các vết thương đều rất nghiêm trọng và nguy hiểm.

Ngày hôm qua Evenlin vừa trải qua một ca phẫu thuật chỉnh hình để thay thế quai hàm bị vỡ bằng một tấm ti tan được trang bị tùy chỉnh. 

Sau ca phẫu thuật các bác sĩ hi vọng Evenlin có thể nhai và mở miệng một cách bình thường.

Mặc dù ca phẫu thuật đầu tiên đã thành công nhưng Evenlin sẽ phải phẫu thuật thêm 3 đến 4 lần nữa, thời gian để cô có thể hoàn toàn bình phục sẽ kéo dài hàng năm.

Michael Peleg, bác sĩ trực tiếp điều trị cho Evenlin, cho biết với những vết thương do viên đạn gây ra, sự phục hồi của cô quả là một điều kỳ diệu.

Kim Ngân

Bình luận
vtcnews.vn