Video: Thua thảm Bayern Munich, Barca xuống chơi tại Europa League

Bóng đá Tây Ban NhaThứ Năm, 09/12/2021 06:54:02 +07:00
(VTC News) -

Thảm bại 0-3 trước Bayern Munich khiến Barca chính thức xuống chơi tại Europa League, khi chỉ xếp thứ ba ở vòng bảng Champions League.

"Europa League" là cụm từ được nhiều CĐV Barca nhắc đến nhiều nhất trước trận gặp Bayern Munich ở lượt hạ màn vòng bảng Champions League. Thầy trò HLV Xavi Hernandez phải thắng Bayern để tự định đoạt số phận, trong bối cảnh Benfica gần như chắc chắn sẽ thắng Dynamo Kyiv để vượt lên.

Tuy nhiên, niềm tin dành cho Barca đã chạm đáy. Trước trận gặp Bayern, Sergio Busquets cùng đồng đội thua sốc Real Betis ở LaLiga. Barca không còn uy vũ của nhà vô địch, mà chỉ còn là tập thể rệu rã. 

Video: Bayern Munich 3-0 Barca

Sự thua kém về mặt trình độ với Bayern được Barca thể hiện rõ ràng trong trận đấu vừa kết thúc trên sân Allianz Arena. Dù đã hết động lực, song đại diện nước Đức vẫn lấn lướt hoàn toàn. Khi Barca đang cố gắng duy trì thế trận, đội bóng của Xavi gặp tổn thất khi hậu vệ trái Jordi Alba phải rời sân ở phút 30.

4 phút sau, Barca thua bàn đầu tiên. Robert Lewandowski chuyền bóng chuẩn xác để Thomas Muller đánh đầu vượt tầm với thủ môn Barca. Dù hậu vệ đội khách đã can thiệp, nhưng công nghệ goaline xsác định bóng đã vượt qua vạch vôi trước khi được phá ra.

Trước khi hiệp 1, khép lại, đến lượt Leroy Sane xát muối vào nỗi đau của Barca với cú đá sấm sét, không cho thủ môn Andre Ter Stegens cơ hội cứu thua. 

Video: Thua thảm Bayern Munich, Barca xuống chơi tại Europa League - 1

Muller lại xé lưới Barca. 

Trước hai bàn thắng này, Barca chơi không tệ. Đội bóng của Xavi có những pha tấn công tốc độ ở hai biên, nhưng các chân sút không thể tận dụng. Ngược lại, Bayern tạo ra sóng gió ở mỗi đợt lên bóng, đặc biệt ở phía cánh trái khi Alphonso Davies vượt trội so với Serginio Dest và Ronald Araujo. 

Thua 0-2, Barca đá hiệp 2 với tâm trạng nặng trĩu. Trong khi đó, Bayern thoải mái phô diễn những gì tốt nhất. Sau những cơ hội mười mươi bị bỏ lỡ, Alphonso Davies căng ngang cho Musiala đệm bóng cận thành, ấn định chiến thắng 3-0 cho Bayern.

Thua tan nát, Barca xuống chơi tại Europa League lần đầu sau 17 năm (trước đây giải đấu mang tên UEFA Cup). Bởi ở trận đấu còn lại, Benfica thắng nhẹ nhàng 2-0, qua đó đoạt ngôi nhì bảng với tám điểm. Cái kết rất buồn cho thầy trò HLV Xavi. 

Hồng Nam
Bình luận
vtcnews.vn