Video: Nga thử tên lửa đạn đạo liên lục địa

Quân sựThứ Tư, 12/04/2023 15:34:00 +07:00
(VTC News) -

Ngày 12/4, quân đội Nga đã tiến hành phóng thử một tên lửa đạn đạo liên lục địa tấn công một mục tiêu giả định tại bãi thử Sary Shagan của Kazakhstan.

Nga thử tên lửa đạn đạo liên lục địa tại bãi thử Kapustin Yar ngày 11/4. (Nguồn: Bộ Quốc phòng Nga)

"Vào ngày 11/4, một kíp chiến đấu thuộc lực lượng tên lửa chiến lược của quân đội Nga đã phóng thử thành công một tên lửa đạn đạo liên lục địa (ICBM) tại bãi thử Kapustin Yar ở khu vực Astrakhan", RT dẫn thông báo của Bộ Quốc phòng Nga cho biết.

Cũng theo Bộ Quốc phòng Nga, tên lửa đã bắn trúng mục tiêu giả định tại một bãi thử Sary Shagan ở Kazakhstan.

Theo Bộ Quốc phòng Nga, mục tiêu của vụ thử tên lửa này là nhằm kiểm tra khả năng tác chiến vượt trội của lực lượng tên lửa đạn đạo liên lục địa Nga cũng như năng lực sẵn sàng chiến đấu của tổ hợp tên lửa mới trong biên chế quân đội nước này.

Video: Nga thử tên lửa đạn đạo liên lục địa - 1

Đây cũng là vụ thử nghiệm ICBM đầu tiên của Nga sau khi Tổng thống Nga Vladimir Putin đình chỉ tham gia Hiệp ước New START. (Ảnh: TASS)

"Vụ phóng thử này đã giúp chúng ta xác nhận tính chính xác của thiết kế và các giải pháp kỹ thuật trong việc phát triển các hệ thống tên lửa chiến lược mới", Bộ Quốc phòng Nga nhấn mạnh.

Vụ phóng phóng thử ICBM lần này diễn ra trong bối cảnh quan hệ giữa Nga và NATO vẫn hết sức căng thẳng về hoạt động quân sự của Moskva tại Ukraine.

Đây cũng là vụ thử nghiệm ICBM đầu tiên của Nga sau khi Tổng thống Nga Vladimir Putin ngày 28/2 ký luật đình chỉ tham gia Hiệp ước Cắt giảm Vũ khí Chiến lược Mới (New START). Đây là thỏa thuận kiểm soát hạt nhân cuối cùng giữa Moskva và Washington.

Trước đó, vào nửa cuối năm 2022, Nga đã phóng thử thành công tên lửa đạn đạo liên lục địa Sarmat trong bối cảnh căng thẳng với phương Tây leo thang sau xung đột tại Ukraine.

Trà Khánh(Nguồn: russian.rt.com)
Bình luận
vtcnews.vn