VFF: Trọng tài hoàn thành tốt nhiệm vụ tại V-League 2023

Bóng đá Việt NamThứ Hai, 09/10/2023 15:32:19 +07:00
(VTC News) -

Lãnh đạo Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) đánh giá trọng tài hoàn thành tốt nhiệm vụ trong mùa giải V-League 2023.

"Tôi thay mặt VFF biểu dương toàn bộ các đồng chí giám sát trọng tài, trọng tài và trợ lý trọng tài đã hoàn thành tốt nhiệm vụ ở mùa giải 2023. Tôi có thể khẳng định điều này bởi thực tế chứng minh sự nỗ lực của các trọng tài. Các trọng tài đã nghiêm minh, họ làm tốt nhiệm vụ ở hầu hết các trận đấu dù chưa có VAR", Tổng thư ký LĐBĐ Việt Nam (VFF) Dương Nghiệp Khôi phát biểu trong lễ khai mạc lớp tập huấn trọng tài, giám sát trọng tài chiều nay (9/10).

Ông Dương Nghiệp Khôi đánh giá: "Đa phần trọng tài có nhận xét khách quan, công tâm. Điểm sáng mà tôi đánh giá ở các trọng tài là cả tổ phối hợp với nhau. Ở nhiều trận đấu, trợ lý trọng tài đã giúp đỡ trọng tài chính. Kết quả các trận đấu mùa qua phản ánh đúng thực lực các đội. Ta có thể khẳng định Ban Trọng tài cùng các trọng tài trực tiếp điều khiển trận đấu tại giải chuyên nghiệp đã hoàn thành nhiệm vụ”. 

Các trọng tài được tập huấn trước mùa giải.

Các trọng tài được tập huấn trước mùa giải.

Ở mùa giải V-League 2023, các trọng tài vẫn gây ra nhiều tranh cãi. Sau vòng 5 V-League 2023, Liên đoàn bóng đá Việt Nam thừa nhận trọng tài có sai sót và yêu cầu các bên có trách nhiệm chấn chỉnh. Ở cuối mùa giải, VAR được áp dụng ở một số trận đấu sau khi được FIFA phê chuẩn.

Lớp tập huấn giám sát – trọng tài khu vực phía Bắc sẽ diễn ra từ ngày 9/10 đến 13/10. Sáng mai 10/10, các trọng tài sẽ thực hiện bài kiểm tra thể lực. Ngoài ra, lớp tập huấn tập trung cập nhật luật thi đấu mùa giải mới với một số điều chỉnh trong luật việt vị, lỗi dùng tay chơi bóng, phạt đền. Các trọng tài cũng phải thực hiện bài kiểm tra lí thuyết và thực hành.

Ngoài việc kiểm tra thể lực vốn được xem là bài kiểm tra quan trọng bậc nhất trước mùa giải, Trưởng Ban Trọng tài VFF Đặng Thanh Hạ cũng phổ biến nhiều thay đổi quan trọng về luật bóng đá. Một số thay đổi về khái niệm "chủ động chơi bóng" có nhiều khác biệt so với các mùa giải trước đây.

Do đó, các trọng tài cần đặc biệt tập trung nhằm cập nhật tốt luật, tránh các sai sót nghiêm trọng như ở mùa giải 2023. Thực tế, một số trọng tài đã mắc sai sót làm thay đổi kết quả trận đấu ở V-League. Nhiều đội bóng lên tiếng chỉ trích giới trọng tài. Ban Trọng tài VFF mong rằng tình trạng này sẽ giảm dần khi có sự xuất hiện của VAR tại mùa giải 2023/2024.

Mai Phương
Bình luận
vtcnews.vn