Mất oan bàn thắng, Liverpool không chấp nhận lời xin lỗi của trọng tài

Bóng đá AnhThứ Hai, 02/10/2023 10:36:00 +07:00
(VTC News) -

Liverpool không chấp nhận lời xin lỗi của Ban trọng tài giải Ngoại Hạng Anh sau khi đội bóng này mất oan bàn thắng ở trận thua Tottenham.

"Chúng tôi biết PGMOL thừa nhận sai lầm ở trận đấu cuối tuần qua. Việc áp dụng đúng luật thi đấu đã không xảy ra, dẫn đến việc suy giảm tính trung thực trong thể thao", Liverpool ra thông báo.

Ở trận đấu giữa Tottenham và Liverpool hôm 30/9, đội khách nhận quyết định bất lợi từ trọng tài và VAR. Phút 34, Luis Diaz thoát xuống nhận đường chuyền của Mohammed Salah trước khi lập công. Tuy nhiên, trợ lý Adrian Holmes căng cờ báo việt vị với Diaz. Trọng tài chính Simon Hoope có trao đổi với phòng VAR. 

Hình ảnh quay chậm trên sóng trực tiếp không hiện vạch việt vị như cách VAR thường làm. Ông Simon Hoope quyết định bàn thắng không được công nhận. Sau trận, nhiều video đối chiếu lại trên mạng xã hội cho thấy Diaz dường như vẫn đứng trên Cristian Romero. 

VAR mắc sai lầm ở tình huống của Luis Diaz.

VAR mắc sai lầm ở tình huống của Luis Diaz.

Ban trọng tài giải đấu (PGMOL) gửi lời xin lỗi đến thầy trò HLV Jurgen Klopp. Dù vậy, đội chủ sân Anfield vẫn không hài lòng với những động thái này.

"Chúng tôi chấp nhận những áp lực mà người điều hành phải nhận khi làm việc, nhưng áp lực này được cho là giảm bớt chứ không trầm trọng hơn nhờ sự xuất hiện của VAR. Do đó, thật sự không thỏa đáng khi nói họ không có đủ thời gian đưa ra quyết định chính xác hay thực hiện bước can thiệp tiếp theo.

Sai sót như vậy được xếp là 'lỗi nghiêm trọng do con người' thì cũng không thể chấp nhận được. Tất cả các quyết định cuối cùng cần đưa ra khi đã xem xét và hoàn toàn minh bạch. Điều này rất quan trọng với độ tin cậy ở các quyết định trong tương lai, vì các đội bóng biết cách xử lý để không xảy ra tình huống tương tự nữa. 

Trong thời gian chờ, chúng tôi sẽ xem xét các phương án tiếp theo dựa trên tình hình đang leo thang và cần giải quyết rõ ràng", thông báo nêu.

Hiện tại, tổ VAR gồm tổ trưởng Darren England và trợ lý Dan Cook bị đình chỉ làm việc ở vòng tiếp theo. 

Văn Hải
Bình luận
vtcnews.vn