Lạ nhưng đẹp hơn
Cải thiện phiên bản gốc 5-Series GT là một việc không hề khó khăn, mặc dù vẫn còn đọng lại chút tẻ nhạt nhưng diện mạo tổng thể đã được cân bằng hơn rất nhiều.
Phong cách đầu xe bắt nguồn phần lớn từ 5-Series phiên bản mới nhất, điểm khác biệt là diện mạo trông sắc nét hơn nhờ lưới tản nhiệt kép hình quả thận. Bề mặt thép hai bên vẫn mang phong cách điển hình của BMW, tuy nhiên nút thắt Hofmeister thì hơi mờ nhạt. Phía sau xe vẫn mang diện mạo truyền thống.
Dưới lớp thân vỏ
Gran Turismo sẽ dựa trên nền tảng mô-đun CLAR (Cluster Architecture) của BMW, giống với G30 5-Series. Điều này đồng nghĩa xe sẽ được giảm trọng lượng đáng kể, tiết kiệm nhiên liệu hơn cùng với đó là hiệu suất và khả năng xử lý được cải thiện.
Hệ truyền động kép
Các biến thể động cơ sẽ giống của 5-Series mới, có nghĩa là xe sẽ có động cơ tăng áp bốn xi lanh thẳng hàng và động cơ sáu xi lanh dưới dạng cả động cơ xăng và diesel. Dẫn động cầu sau là trang bị tiêu chuẩn và dẫn động tất cả các bánh xDrive là tùy chọn cho hầu hết các mẫu xe trong dòng này.
Về mức khí thải CO2, động cơ plug-in hybrid bốn xi lanh sẽ ra mắt cho thương hiệu 530e iPerformance. Động cơ 252 mã lực sẽ tiết kiệm nhiên liệu đến kinh ngạc và mức khí thải CO2 cực thấp so với kích thước của nó.
Phiên bản hiệu suất cao nhất sẽ dùng động cơ M550i V8, sản sinh 420 mã lực và mô men xoắn 649 Nm cho phiên bản sedan. Sức mạnh này sẽ được truyền tới bốn bánh thông qua một hộp số tự động tám cấp.
Đối thủ cạnh tranh
Về cơ bản BMW hầu như đều có mặt ở mọi phân khúc. Đây chính là lý do tại sao hãng xe xứ Bavaria tung ra phiên bản GT như một phát súng thứ hai vừa qua. Tuy nhiên, phiên bản A7 Sportback của Audi cũng có một số điểm tương đồng, hi vọng sản phẩm của BMW sẽ rộng hơn và hữu dụng hơn.
Theo dự kiến, BMW 6-Series GT 2018 sẽ được ra mắt chính thức vào tháng Ba năm 2017, và thời gian bán ra là trước năm 2018.
Bình luận