Văn Quyết, HLV Popov trượt đề cử xuất sắc nhất V-League gây tranh cãi

Bóng đá Việt NamThứ Tư, 30/08/2023 12:11:00 +07:00
(VTC News) -

Danh sách đề cử các giải thưởng cá nhân của V-League 2023 gây ra nhiều tranh cãi trong cộng đồng hâm mộ bóng đá.

Một ngày trước lễ trao giải V-League Awards 2023, danh sách đề cử các giải thưởng cá nhân được hé lộ. Những cái tên được nhắc đến cho danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất và huấn luyện viên xuất sắc nhất gây ra nhiều tranh cãi và cũng có những chi tiết thú vị.

Trước hết, phải nói rằng đây là mùa giải đặc biệt khi đội bóng giành chức vô địch không có bất kì đại diện nào lọt vào danh sách đề cử các giải thưởng cá nhân của mùa giải. Tốp 3 cầu thủ xuất sắc nhất, cầu thủ trẻ xuất sắc nhất và huấn luyện viên xuất sắc nhất đều không phải thành viên của CLB Công an Hà Nội.

HLV Popov không được đề cử HLV xuất sắc nhất mùa giải.

HLV Popov không được đề cử HLV xuất sắc nhất mùa giải.

Tuy nhiên, sự vắng mặt của nhà vô địch ở hạng mục HLV xuất sắc nhất không phải điều gây tranh cãi. Đội bóng này thay tướng tới 2 lần. Họ dùng HLV Flavio Cruz thay ông Paulo Foiani, rồi đưa giám đốc kĩ thuật Trần Tiến Đại vào vị trí này ngay trước vòng đấu cuối cùng (dù ông Đại bị cấm chỉ đạo do thẻ phạt).

Tranh cãi lớn nhất ở danh sách đề cử HLV xuất sắc nhất mùa giải là việc HLV Velizar Popov (Thanh Hóa) không được nhắc tên. Nhà cầm quân người Bulgaria giúp đội bóng xứ Thanh giành Cúp Quốc gia và cạnh tranh ngôi vô địch đến cuối mùa giải (chỉ hết hi vọng ganh đua trong 2 vòng cuối cùng).

Cần nhấn mạnh rằng lực lượng của đội bóng xứ Thanh không được đánh giá cao so với nhiều đội bóng đứng sau như Nam Định, Hải Phòng, Bình Định. Dấu ấn của HLV Popov trong việc tạo nên đội bóng có lối chơi hấp dẫn, cống hiến bậc nhất giải đấu là rất rõ ràng.

Trong khi đó, HLV Chu Đình Nghiêm và CLB Hải Phòng chỉ xếp thứ 6. Sau khi các ngoại binh xuất sắc mùa trước rời đi, đội bóng đất cảng sa sút rõ rệt so với thành tích á quân V-League 2022. CLB Hải Phòng đạt thành tích 6 chiến thắng, 8 trận hòa, 6 thất bại, ghi bàn ít hơn thủng lưới.

Văn Quyết là "vua phá lưới nội" của V-League 2023 nhưng không được đề cử cầu thủ xuất sắc nhất mùa giải.

Văn Quyết là "vua phá lưới nội" của V-League 2023 nhưng không được đề cử cầu thủ xuất sắc nhất mùa giải.

Vị trí thứ 6 là thành tích tạm ổn so với thực lực của HLV Chu Đình Nghiêm và các học trò, khó có thể coi đó là thành công lớn. Tuy nhiên, HLV Chu Đình Nghiêm vẫn có tên trong danh sách đề cử HLV xuất sắc nhất tháng mà không phải đồng nghiệp Popov.

"Không vấn đề gì. Giải thưởng cá nhân không quan trọng bằng thành tích tập thể", HLV Velizar Popov chia sẻ về việc trượt đề cử HLV xuất sắc nhất mùa giải.

Lí do ông Popov không được chọn chỉ có thể là vấn đề kỉ luật. Nhà cầm quân người Bulgaria bị phạt cấm chỉ đạo một trận, bị nhắc nhở vì hành vi phản ứng với trọng tài và từ chối tham dự họp báo sau trận đấu theo quy định.

Ở giải thưởng cầu thủ xuất sắc nhất, tranh cãi một lần nữa xoay quanh cái tên Nguyễn Văn Quyết. Về mặt thành tích và màn thể hiện cá nhân, đội trưởng Hà Nội FC hoàn toàn xứng đáng được vào danh sách đề cử.

Văn Quyết ghi 9 bàn thắng ở V-League 2023, là cầu thủ nội duy nhất nằm trong top 10 người ghi bàn nhiều nhất giải. Đáng chú ý, tiền đạo sinh năm 1991 đạt thành tích này dù bị cấm thi đấu tới 8 trận (trong đó có 7 trận ở V-League). Có lẽ chính án phạt này cũng là lí do khiến Văn Quyết bị gạt khỏi danh sách đề cử cầu thủ xuất sắc nhất mùa giải. 

Danh hiệu HLV xuất sắc nhất, cầu thủ xuất sắc nhất và hạng mục vinh danh khác được công bố trong lễ trao giải V-League Award diễn ra ngày 31/8 tới tại Hà Nội.

Hàn Phong
Bình luận
vtcnews.vn