Văn Quyết đạt chỉ số cao nhất V-League 2023 sau 2 vòng đầu tiên

Bóng đá Việt NamThứ Bảy, 11/02/2023 16:22:07 +07:00
(VTC News) -

Thống kê của InStat chỉ ra rằng Văn Quyết là cầu thủ hay nhất V-League 2023 trong 2 vòng đấu đầu tiên.

Văn Quyết ghi 2 bàn và giúp Hà Nội FC đánh bại CLB Công an Hà Nội với tỉ số 2-0. Cú sút phạt đền thành công của anh trong ngày ra quân cũng giúp đội bóng Thủ đô có 1 điểm trước CLB Viettel. Văn Quyết là cầu thủ duy nhất ghi bàn và mang về cả 4 điểm cho Hà Nội FC tính đến thời điểm này.

Bàn thắng không phải thước đo duy nhất để đánh giá về năng lực của Nguyễn Văn Quyết. Những con số từ phần mềm thống kê Instat cung cấp thêm nhiều góc nhìn về tiền đạo sinh năm 1991.

Tại vòng 2 V-League, Văn Quyết là cầu thủ có điểm số Instat Index cao nhất. Đây là thang điểm tổng quát đánh giá về màn trình diễn cùa các cầu thủ từ phần mềm Instat - vốn là ứng dụng được nhiều HLV trên toàn thế giới sử dụng.

Văn Quyết đạt chỉ số cao nhất V-League 2023 sau 2 vòng đầu tiên - 1

Văn Quyết bùng nổ ở tuổi 32.

Ở trận đấu với CLB Công an Hà Nội, trong 4 cơ hội có được, Văn Quyết 2 lần tận dụng thành công và tỉ lệ là 50%. Văn Quyết có 5 cú sút và 3 trong số đó đi trúng khung thành. Cầu thủ này cũng tạo ra 2 cơ hội ngon ăn cho các đồng đội. Tiền đạo của Hà Nội FC tung ra 34 đường chuyền với tỉ lệ chuẩn xác lên đến 82%, trong đó có 3 đường chuyền mở ra các tình huống tấn công quan trọng.

Dù vậy, tuổi tác và thể lực phần nào đó khiến Văn Quyết thất thế trong những tình huống tranh chấp bóng bổng hoặc tranh chấp khi phòng ngự. Anh chỉ có 1 pha tranh chấp bóng bổng thành công và thất bại khi phòng ngự. Trong khi đó, kĩ thuật cá nhân điêu luyện và kinh nghiệm giúp Văn Quyết thắng đến 38% số pha bóng tranh chấp khi cầu thủ này tham gia tấn công.

Sau trận đấu, Văn Quyết nói: "Chúng tôi đã có sự chuẩn bị rất nghiêm túc cho trận đấu với CLB Công an Hà Nội. Hàng phòng ngự đã chơi rất tốt. Hàng công cũng có những cơ hội. Đây là một trận đấu cởi mở. Về phía Hà Nội FC, sự tôn trọng với Công an Hà Nội khiến đội bóng không chủ quan. Kết quả này đến từ sự nỗ lực của toàn đội. Thêm vào đó, tôi cho rằng may mắn cũng là yếu tố đồng hành”. 

Ở vòng 3 V-League, Hà Nội FC sẽ có chuyến làm khách trên sân của Hồng Lĩnh Hà Tĩnh trước khi trở về sân nhà tiếp đón CLB Đông Á Thanh Hoá tại vòng 4.

Bình luận
vtcnews.vn