Valdano: Messi giống Maradona, ai không thích là không yêu bóng đá

World Cup 2022Thứ Hai, 12/12/2022 10:49:51 +07:00
(VTC News) -

Cựu giám đốc Real Madrid Jorge Valdano tin rằng Lionel Messi ở World Cup 2022 chính là một phiên bản của Diego Maradona.

"Tôi mê Messi từ ngày đầu tiên xem cậu ấy thi đấu. Messi đã là thiên tài suốt 20 năm qua. Ai không thích Messi là không yêu bóng đá", cựu giám đốc Real Madrid, tuyển thủ Argentina vô địch World Cup 1986 Jorge Valdano nói.

Vị chuyên gia này gọi Messi là một phiên bản của Maradona, người từng sát cánh với ông trong hành trình giành chức vô địch thế giới. Ông cho rằng World Cup 2022 là giải đấu mà siêu sao 35 tuổi thể hiện tốt nhất trong màu áo đội tuyển Argentina.

"Messi là hiện thân của bóng đá. Cậu ấy có sự kết nối với các đồng đội lớn hơn bao giờ hết và luôn thể hiện những phẩm chất vốn có. Messi là Maradona ở World Cup", Jorge Valdano nói thêm.

Valdano: Messi giống Maradona, ai không thích là không yêu bóng đá - 1

Lionel Messi đang thể hiện phong độ ấn tượng ở World Cup 2022.

Cựu danh thủ người Argentina tin rằng đội nhà đang ở trạng thái tốt nhất để giành lại danh hiệu vô địch World Cup. Lần gần nhất đội tuyển có biệt danh Albiceleste đăng quang ở giải đấu này (năm 1986), Valdano chính là người ghi bàn trong trận chung kết.

Lionel Messi đang thể hiện phong độ ấn tượng ở World Cup 2022. Anh là cầu thủ đóng góp vào bàn thắng (ghi bàn, kiến tạo) nhiều nhất giải đấu với 4 pha lập công và 3 lần tạo cơ hội cho đồng đội làm tung lưới đối thủ. 

Trận tứ kết World Cup 2022 cách đây ít ngày, gặp Hà Lan, là màn trình diễn hay nhất của Lionel Messi từ đầu giải. Anh thực hiện pha chuyền bóng xuất sắc cho đồng đội ghi bàn mở tỉ số, sau đó trực tiếp lập công từ chấm phạt đền.

Ở vòng bán kết, Argentina sẽ chạm trán Croatia. Nếu ra sân trong cả 2 trận đấu cuối cùng của đội nhà ở World Cup 2022, Lionel Messi sẽ vượt qua kỷ lục của Lothar Matthaus, trở thành cầu thủ ra sân nhiều trận nhất ở World Cup. Siêu sao 35 tuổi cũng chỉ cần thêm một bàn thắng để trở thành chân sút vĩ đại nhất của Argentina tại đấu trường thế giới.

Minh Anh
Chuyên đề: FIFA World Cup 2022
Bình luận
vtcnews.vn