Ukraine sử dụng UAV của Đức tấn công vào lãnh thổ Nga

Thời sự quốc tếThứ Ba, 12/09/2023 14:08:16 +07:00
(VTC News) -

Theo RT, Ukraine đã triển khai máy bay không người lái do Đức chế tạo thực hiện hoạt động quân sự bên trong lãnh thổ Nga.

Ngày 12/9, RT đưa tin, quân đội Ukraine được cho đã lần đầu tiên sử dụng máy bay không người lái (UAV) do Đức sản xuất thực hiện các hoạt động quân sự trên lãnh thổ Nga. Cụ thể là trong vụ tấn công UAV vào vùng Bryansk ngà 10/9.

Theo trang tin Mash, một UAV tầm trung Vector do công ty Quantum-Systems GmbH của Đức chế tạo đã bị phòng không Nga hạ sáng 10/9 (giờ địa phương) tại thị trấn Novozybkov thuộc vùng Bryansk.

UAV trinh sát Vector của công ty Quantum-Systems GmbH. (Ảnh: Quantum-Systems)

UAV trinh sát Vector của công ty Quantum-Systems GmbH. (Ảnh: Quantum-Systems)

Cũng theo Mash, chiếc Vector bị bắn hạ là một trong ba UAV được Ukraine sử dụng trong cuộc tập kích vào Bryansk. Vụ tấn công đã làm hư hại một trạm vận tải trung chuyển và một số tòa nhà lân cận. 

RT cho biết, cùng với chiến dịch phản công ở vùng đông nam Ukraine, Kiev tiếp tục mở rộng các đợt tập kích bằng UAV vào lãnh thổ Nga. Hầu hết các mục tiêu bị tấn công đều là cơ sở hạ tầng dân sự.

Trước đó, ngày 8/9, Bộ Quốc phòng Nga thông báo đánh chặn thành công các cuộc tấn công UAV tại vùng Bryansk và Belgorod - khu vực có chung đường biên giới với Ukraine.

Đầu năm nay, chính phủ Đức đã đặt mua 300 UAV Vector và chúng nằm trong gói viện trợ quân sự Berlin dành cho Kiev.

Theo Quantum-Systems GmbH, UAV Vector được chế tạo bằng sợi carbon, có thiết kế nhỏ gọn và dễ triển khai. Vector có thể thực hiện các nhiệm vụ tuần tra và trinh sát trên không trong thời gian dài. Tuy nhiên có vẻ như Ukraine cải tiến mẫu UAV Đức cho các nhiệm vụ tấn công mặt đất.

Trà Khánh(Nguồn: russian.rt.com)
Bình luận
vtcnews.vn