Nga sử dụng lốp xe ô tô bảo vệ oanh tạc cơ Tu-95 trước UAV của Ukraine

Quân sựThứ Tư, 06/09/2023 12:22:30 +07:00

Theo các chuyên gia, việc Nga bọc chiến đấu cơ bằng lốp xe ô tô có thể là một nỗ lực tạm thời của Moskva nhằm bảo vệ chúng trước các cuộc tấn công UAV từ Ukraine.

Hình ảnh vệ tinh của Maxar về Căn cứ Không quân Engels nằm sâu trong lãnh thổ Nga cho thấy 2 máy bay ném bom chiến lược Tu-95 được bọc lốp xe ô tô.

Các chuyên gia cho rằng đây có thể là một nỗ lực của Nga để không chỉ gia tăng việc bảo vệ cho máy bay chiến đấu trước UAV của Ukraine mà còn giảm nguy cơ bị phát hiện, đặc biệt là vào ban đêm.

Ảnh vệ tinh từ Maxar Technologies.

Ảnh vệ tinh từ Maxar Technologies.

Dù vậy, theo ông Francisco Serra-Martins thuộc công ty sản xuất UAV One Way Aerospace, nỗ lực tạm thời này chỉ có hiệu quả hạn chế trong việc làm giảm tổn thất bởi các camera hồng ngoại vẫn có thể quan sát chúng.

Còn theo một quan chức quân sự NATO: "Chúng tôi biết nỗ lực đối phó tạm thời đó là để bảo vệ máy bay trước các UAV nhưng chúng tôi không biết liệu điều này còn có hiệu quả nào nữa không".

Máy bay ném bom chiến lược đóng một vai trò quan trọng trong cuộc xung đột tại Ukraine. Tu-95 cất cánh lần đầu vào năm 1952 và hiện là một trong những máy bay lâu đời nhất vẫn còn phục vụ trong quân đội Nga. Dù có tuổi đời cao, nhưng máy bay này vẫn có khả năng hoạt động tốt và được nâng cấp đều đặn.

Kiều Anh(VOV.VN/CNN)
Bình luận
vtcnews.vn